Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Top 10 game SNES theo Hùng Lý

Có 3 hệ máy chơi game mà tôi thích nhất: PC, PS2 và SNES. Với những ai 8x hoặc 9x đời đầu chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với "máy đĩa mềm" nổi tiếng một thời với rất nhiều trò chơi 8-bit, 16-bit nay có lẽ đã lên đến hàng huyền thoại torng thế giới game và thậm chí là tiên phong nâng cấp cả một nền công nghiệp sau những gì "đàn anh" NES đã làm được. Và dù hơi khó khăn tôi vẫn chọn ra được top 10 sau, và sẽ giới thiệu nhiều nhiều game hơn nữa. Có những game không được vào list nhưng vẫn sẽ được nhắc đến phần vì tôi chưa chơi qua hoặc không cảm thấy hay như nhiều người thường thấy.


10. Top Gear 2


Nhiều người dạo này nghe đến đua xe nghĩ đến Need For Speed, Forza, Grand Turrismo... Còn tôi vẫn nhớ đến Top Gear 2 với con Lamborghini Countach đủ màu chạy khắp nơi trên thế giới. Âm nhạc bắt tai, hệ thống upgrade nền tảng cho những màn độ xe cực chất sau này, sự ảnh hưởng của thời tiết lên các màn đua, hình ảnh 16 bit cực sống động về các thắng cảnh thời đấy thực sự mang đến trải nghiệm đua xe bậc nhất trên hệ SNES

9. Sunset Riders

Bạn thích chơi dòng game arcade bắn súng điên cuồng giống như Contra mà mang bối cảnh miền viễn tây? Đây chính là game dành cho bạn. Và khi đã nhắc đến Contra để so sánh rồi thì cũng nên hiểu rằng game này khó... chắc cũng phải 7 phần so với cái game "khó kinh dị" đó. Không những vậy, có những màn chúng ta được cưỡi ngựa bắn súng hệt như các bộ film từng xem và tin đi tốc độ nó nhanh kinh hoàng chết là chuyện khó tránh khỏi nhưng nếu qua được thì sướng tay lắm.

8. Goof troop

Tốt nhất là nên chơi co-op để đỡ phải "cực" khi chơi trò này. Chúng ta nhập vai gia đình Goofy và con trai Max trên 1 vùng đất mới lạ. Đây là một game phiêu lưu dí dởm, âm nhạc tuyệt vời và cả những cách giải đố từ "thân thiện" đến khó trần thân dù cách chơi là vô cùng đơn giản. Không thể nào mà bỏ qua.

7. Final Fantasy VI

Chắc nhiều người đã biết đến dòng game này quá rồi. Game RPG đặt trong một bối cảnh steampunk lạ lẫm so với thời Trung CỔ những game trước đó, FF VI kể về nhóm Returners chiến đấu với Empire. Đáng nói hơn ở nửa sau của game mọi thứ bị thay đổi và cả bản đồ, bối cảnh cũng thay đổi khá nhiều. Thời gian gần đầy game này đã được remasterd lại dành cho PC nhưng trải nghiệm đầu tiên với SNES vẫn tuyệt vời.

6. Megaman X

Tất cả những gì chúng ta biết, thích thú về Megaman X đều bắt đầu từ đây. Hệ thống 16 bit nhưng chuyển động mượt mà, các màn đánh boss đa dạng và cả độ khó "quái quái" trên hệ SNES đã đưa Megaman trở thành 1 trong những series nổi tiếng nhất. Thậm chí đến cả những bản 3D sau này cũng ko thể nào đánh bại được các phần hệ thống scroll 2D huyền thoại.

5. Teenage Mutant Ninja Turtle: Turtle in time

Trò này thì đánh đấm cùng các chú rùa thích thôi rồi... Gameplay nhanh dồn dập, âm nhạc cực chất và những chướng ngại tạo ra những hình ảnh cười chịu không thấu. Cả việc tương tác với "màn hình" áp dụng trong vài màn đấu boss cũng thật sự vô cùng sáng tạo.

4. Legend of Zelda- A link to the past

Có lẽ không cần phải nói nhiều về anh chàng Link huyền thoại trong chuyến phiêu lưu ở Hyrule. Đây là phần game prequel của tựa game Legend of Zelda từng làm mưa làm gió ở thế hệ đàn anh NES đi trước.
3. Chrono Trigger- Hay còn gọi Quả lắc thời gian ở Việt Nam

Hands down, môt trong những game RPG hay nhất trên nền đồ họa cũ thời bấy giờ dựa theo thiết kế của tác giả đã tạo ra Dragon Ball, Akira Toriyama. Câu chuyện về Crono và những người bạn đi đến nhiều thời điểm khác nhau torng dòng thời gian và cả những sự biến đổi bất ngờ dành cho cái kết dựa trên quá trình chơi game- Đây có lẽ là 1 trong những game đầu tiên sử dụng "Hiệu ứng cánh bướm" tác động vào kết thúc.

2. Super Mario World

Game Mario với lối chơi đơn giản nay đã được cải tiến vượt bậc trong Super Mario World với nhiều năng lực khác hơn chỉ là "hoa bắn súng" và "ngôi sao", đặc biệt với sự giúp sức của chú khủng long Yoshi và nhiều màn chơi được thiết kế vô cùng độc đáo khiến cho game này là 1 trong những game hay nhất về anh thợ sửa ống nước.
Những game hay khác: Mickey and Donald- Magical Adventures 3, Ninja Warriors Again, Ninja Gaiden, Donkey Kong Country, Contra III, Street Fighter II Turbo, Mortal Kombat, Secret of Mana, Alcahest, Final Fight series, Super bomberman (Đặt bom), v.vv....

1. Prince of Persia

Âm nhạc cực hay, màu sắc sinh động, các màn chơi thử thách trí tuệ lẫn độ khéo tay, đã thế lại còn có cả những đoạn bất ngờ hay khó đến không tưởng và cả thời gian 2 tiếng để hoàn thành... Dù là thời nay trên giả lập có quick save/load thì mọi thứ đỡ hơn nhưng với những ai chơi thời ấy game này chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng khó quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét