Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Top 10 game góc nhìn thứ nhất

Thể loại game FPS/ bắn súng góc nhìn thứ nhất nói riêng và những game góc nhìn thứ nhất nói chung cho chúng ta có cảm giác như tham gia vào 1 cuộc chiến thật sự với góc nhìn chĩa súng ra và thực hiện những pha headshot, ném lựu đạn hay thậm chí rush vô cùng đã mắt. Không những vậy, có nhiều game FPS không chỉ đơn thuần là xả súng, đôi khi xài phép và chặt chém mà còn có những cốt truyện, bối cảnh từ có thực đến viễn tưởng vô cùng thú vị. Tui cũng chơi qua khá nhiều game thể loại này (Có lẽ rất nhiều game thủ cũng vậy), và trong giới Esport thì đây cũng là bộ môn phổ biến bậc nhất. Tui sẽ cố đem ra 10 game tui từng chơi qua dù đã hoàn thành hay không giúp tui có cảm giác tuyệt vời sau khi chơi xong. Tui sẽ không nêu game mobile ra do tui không thích điều khiển trên điện thoại lắm. 


10. Doom series

Đây có thể nói là tựa game đầu tiên mà tui chơi thể loại FPS trong những ngày còn lén vào máy của trường mỗi khi đánh xong bài word những năm tiểu học. Máu me, góc quay rất đơn giản và hễ cứ kẻ địch ở vào màn hình là bắn dính, cùng với tiếng "boom- ka-clak" huyền thoại của cây shotgun yêu thích hay cái máy cưa mà tui xách đi xả quái... Tiếc là tui chưa được chơi Doom 3 và Doom mới nhất do sau này có nhiều game đã khiến tui lãng quên nhưng tui sẽ sớm tiếp cận hết thôi.
9.  Medal of Honor 2010 và Medal of Honor: Warfighter
"Huân chương danh dự" có những tựa game thời thế chiến thứ 2 khá hay như Allied Assault nhưng ấn tượng nhất với tui là phiên bản 2010 và người an em Warfighter lấy bối cảnh cuộc chiến khủng bố thời hiện đại. Phần đầu với nhiều Stealth mission khá tốt, và rồi đến phần Warfighter thì cuộc chiến diễnr a dữ dội hơn cũng như mọi thứ diễn ra với biệt đội của Mother cũng không thua kém gì những game FPS đình đám thời ấy, nhưng Medal of Honor lại bị "đuối sức" do vẫn còn khá đơn giản.

8.Counter Strike

 Bản mod huyền thoại giờ đây đã trờ thành tiêu chuẩn cho 1 game thủ chơi FPS. Những bản 1.6, Source và sau này là Global Offensivesẽ luôn luôn là 1 phần kí ức đấu headshot giữa tui và những người bạn thời còn đi học và nếu hoạch định tác chiến tốt thì tựa game này gây nghiện kinh hoàng. Đây cũng là tựa game tui có nhiều trải nghiệm vừa tuyệt vời vừa cay đắng và tập luyện nhiều nhất để rồi sau này chơi những tựa game single player.

6. Call of Duty 2
Đây là tựa game luôn được xem là hay nhất về thời thế chiến của dòng Call of Duty. Không cần những nút thắt trong khâu kể chuyện, tất cả chỉ dựa vào những sự việc có thật diễn ra với 3 phe quân đội Liên Xô, Anh và Mỹ cùng với sự dữ dội trong chiến tranh đã đủ để hiến Call of Duty 2 trở nên vĩ đại. Những khung cảnh hoành tráng lẫn bi tráng như trận Stalingrad của phe Liên Xô hay cuộc đổ bộ kinh hoàng vào D-Day ở Normandy của quân đội Mỹ gây rất nhiều cảm xúc mãnh liệt, thôi thúc chiến đấu. có 1 tựa game khác thuộc dạng khá về thế chiến sau này là World at War nhưng Call of Duty 2 luôn là số 1.

5. Dishonored

Dây có lẽ là game đầu tiên không thuộc thể loại FPS trong list này, nhưng tui ghi là game góc nhìn thứ nhất nên không phạm lỗi lắm, hè hè. Là 1 phiên bản nâng cấp của game Thief khi có sử dụng ma thuật và có quyền đi stealth hoặc giết người không gớm tay theo mọi phương pháp và 1 bản đồ sandbox cho ta nhiều lựa chọn để hoàn thành, Dishonored cùng chúng ta theo chân Corvo Attano giải oan cho kẻ đổ tội mình giết người bằng cách... Giết hết những tay tham gia vào âm mưu ấy. Bối cảnh Steam Punk và chiếc mặt nạ cực gầu khiến cho Corvo nôi trội hơn Garrett rất nhiều

4. Call of Duty Modern Warfare series

Call of Duty Modern Warfare là phiên bản game đột phá đã định hình lại cà dòn game FPS lấy bối cảnh chiến tranh hiện đại, và 2 phần tiếp theo tiếp tục kể câu chuyện về đội quân Task Force 141 của Price, Soap, Roach, Ghost; Quân đội Mỹ và đội quân Delta của Sandman, Grinch, Truck và Frost trong bối cảnh Thế chiến thứ 3 nổ ra dưới bàn tay của Imran Zakhaev và sau này là Makarov. Đây cũng có thể là 3 game chiến tranh hiện đại có cả gameplay, nhịp độ lẫn cốt truyện hay nhất tui từng chơi.

3. Far Cry 3 và Far Cry 4
Trùng hợp thay khi số 3 cũng là tựa game thứ 3 của dòng Far Cry cùng với người anh em của nó. . Jason dần dần trở thành 1 chiến binh, kẻ ác Vass với những câu thoại vô cùng nhức não và điên loạn, những trường đoạn phêt huốc tưng bừng cùng kho vũ khí đa dạng là những thứ mà hòn đảo Rook mang đến cho ta khi phải sinh tồn để cùng nhóm bạn thoát ra khỏi nơi quái ác đầy chiến sự này (... Hoặc là ở lại chịch Citra rồi ngủm).
 Far Cry 4 cũng là 1 tựa game hay nhưng thú thực nó chỉ đơn giản là đổi bối cảnh cùng câu chuyện và đồ họa... Còn tất cả những gì tinh túy nhất của Far Cry nằm ở phần 3. Tui để Far Cry 4 vào cùng vị trí do tui rất thích trường đoạn Shangri- La, mà có vẻ như là bước đệm để hình thành Far Cry Primal, và đồng thời là những lựa chọn khó khăn của Ajay giữa các phe phái như Sabal, Amita hay thậm chí Pagan Min- kẻ ác của game.

2.  Half Life 2
Và tựa game đứng thứ 2 cũng được xem là tựa game sequel hay nhất mọi thời đại. Với engine source có tương tác vật lý thuộc hàng đỉnh cao thời bấy giờ, đồ họa về sau được mod lại và câu chuyện 10 năm sau của Gordon Freeman kiệm lời ở thành phố 17 được xem là tựa game FPS hay nhất mọi thời đại. Gravity Gun có lẽ là 1 trong những khẩu súng được yêu thích nhất, và cây xà beng siêu lợi hại là vũ khí cận chiến được yêu thích nhất mọi thời đại.
Honorable mentions:
 Thú thực là ở chỗ này tui muốn nêu ra những game rất hay nhưng đáng tiếc tui chưa từng được chơi. 
-Battlefield series: Vâng thú thực, tui chưa chơi bất cứ 1 bản Battlefield nào cả, nhưng khi xem vài người bạn chơi tui vẫn phải thừa nhận là rất hay và tui không thể bỏ qua trên danh sách này được.
- Duke Nukem 3D: Tựa game huyền thoại của thể loại FPS với Bruce Campbell và những vũ khí "nhiều nòng" với nhịp độ nhanh đến chóng mặt.
- Portal: Tui thú thực chẳng biết 1 tí gì về game này. Nhưng cái suy nghĩ của việc tạo ra 1 cánh cổng xuyên không gian và 1 cốt truyện twist não thì không thể nào mà không đem lên list này được. 
- Halo 2: và cả dòng Halo nói chung nhưng Halo 2 là xuất sắc nhất. Và tui chưa chơi nhiều nhưng sẽ sớm thôi vì bản PC đã được tung ra rồi.
Và đây là những game khác tui từng chơi cũng rất thú vị như Bullet Storm, Black, Delta Force series, Call of Duty Black Ops, Metro Last Light... Thậm chí GTA V nếu ta để góc nhìn thứ nhất.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
1. Bioshock Infinite
Vâng tựa game góc nhìn thứ nhất tui thích nhất cũng là tựa game có độ hại não cao nhất trong cả list, đến mức tui đã viết cả 1 bài giải thích cũng là post đầu tiên của blog(click vào tên sẽ có link): Bioshock Infinite dưới góc nhìn và nghiên cứu của Hùng Lý. Kế thừa những gì hay nhất của Bioshock đầu tiên ở Rapture, lần này chúng ta cùng Booker De Witt đến Columbia bay lơ lửng trên không tuyệt đẹp nhưng đầy âm mưu đen tối và ma mị. gameplay với Skyhook và những ma thuật đẩy nhịp độ các trận đánh lên cực cao, sự "lỡi hại" của cả kẻ địch lẫn Elizabeth đầy hữu dụng đã khiến tui phải lưu luyến chơi đi chơi lại đến 3 lần.  Và kết thúc của game cũng như những DLC Burial at Sea là 1 trong những game có cốt truyện hack não và tuyệt vời nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét