Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Top 10 ác nhân trong giới comic trong mắt Hùng Lý

 Một anh hùng nhưng không có kẻ xấu để ngăn chặn thì người anh hùng đó chẳng có gì để làm phải không? Thế mới biết rằng có dương phải có âm, có sáng phải có tối, và vai trò của những kẻ xấu là vô cùng quan trọng trong việc phát triển cốt truyện và cá tính của các anh hùng lẫn chính kẻ xấu đấy, và có nhiều kẻ đã "cướp" luôn diễn đài của 1 vài siêu anh hùng, và đôi khi người ta tìm đọc hay xem film cũng chỉ vì chính kẻ xấu. Cùng điểm những kẻ gây ấn tượng nhất với các độc giả nào.(ít ra là đối với tui)



10. Galactus

Mở đầu là Galactus the Devourer, là 1 trong những kẻ mạnh nhất Marvel, có những năng lực vô cùng khủng khiếp để phá hủy các hành tinh, chính xác hơn là "nuốt" chửng các hành tinh để duy trì năng lượng và sự sống của hắn. Hắn thậm chí còn điều khiển được 1 trong những hero mạnh nhất là Silver Surfer cho đến khi bị phản bội. Ban đầu được tạo ra để làm villain cho Fantastic Four, nhưng với năng lực god-like, sau này Galactus  thường khiến các anh hùng Marvel phải khốn đốn.

9. Apocalypse

"Kẻ mạnh mới là kẻ đáng sống", và đó chính là triết lý của Apocalypse. Là mutant đầu tiên của thế giới, En Sabah Nur luôn mang ý đồ thống trị cả thế giới và sau này là để thể hiện quyền lực tối cao của giống loài mutant. Bị nhiễm Techno Organic Virus (Do Cable truyền cho và sau này truyền lại cho chính Cable, 1 dạng nghịch lý), tuy nhiên hắn lại là 1 kẻ bất tử và theo hàng thế kỷ đã không ngừng "tiến hóa" để trở nên mạnh hơn và luôn luôn có 4 kỵ sĩ mutant đi theo phục tùng để từ 1 nô lệ bị ruồng bỏ trở thành 1 torng những kẻ thù đáng gờm nhất của X-men.

8. Sinestro

Từng là 1 Green Lantern vĩ đại, thậm chí lại còn chính là người dẫn dắt hal Jordan khi mới có nhẫn. Thế nhưng rồi hắn đã phản bội lại Green Corp, bị cám dỗ bởi sức mạnh từ nỗi sợ hãi của nhẫn vàng để rồi lập ra Sinestro Corp. Một fact đó là Green Corp của hal Jordan có 2 điểm yếu khá là buồn cười nhưng có vẻ hợp lý đó là gỗ và màu vàng... và với cái nhẫn màu vàng thì cũng đủ hiểu là Sinestro đã gây khó khăn đến dường nào cho  cả vũ trụ nói chung  và các Green Lantern nói riêng.

7. Bane

Vừa thông minh, lại vừa có sức mạnh hơn người, cho dù có sử dụng thuốc buff Venom hay không, Bane vẫn là 1 trong những kẻ thù khiến Batman phải ghê sợ. Tất nhiên rồi, vì Bane là kẻ duy nhất đã đập gãy xương sống của Batman- Bruce Wayne khiến cho Azrael phải thay thế trong 1 thời gian. Không chỉ có sức trâu, hắn còn là 1 chiến lược gia tuyệt vời- cái trò khiến Batman hoạt động bắt kẻ xấu cả đêm rồi mệt mỏi về nhà gặp ngay hắn cũng đủ chứng minh việc đó. Ra's al Ghul cũng từng nói rằng Bane là 1 trong những bộ óc thông minh nhất hắn từng thấy, cho dù vẫn bảo rằng đó là sự khôn lỏi của 1 con thú hoang chứ không phải trí tuệ cao thâm. Thậm chí hắn còn từng đập cả nhà giam Arkham và tự nhận hắn là 1 anh hùng xứng đáng của Gotham hơn cả Batman. Tom Hardy đã diễn vai Bane cực kỳ xuất sắc trong The Dark Knight Rises.

6. Lex Luthor

Doanh nhân tài giỏi, giàu có, 1 thiên tài ở lĩnh vực công nghệ và là kẻ không bao giờ đội trời chung với Superman. Hắn tự xem mình là kẻ thông minh nhất, và bảo rằng con người không cần 1 thế lực như Superman bảo vệ, hắn muốn chứng minh việc đó bằng cách luôn luôn tìm cách giết hoặc làm nhục Superman nhưng đa phần là tự rước họa vào thân và để chính...Superman cứu. Không những vậy, Lex còn cho rằng Superman nếu trở nên ác tính sẽ tàn phá và thống trị Trái Đất, nên thà giết lầm còn hơn bỏ sót(Cũng giống cái cách mà cả Batman lẫn Lex đã suy nghĩ trong Batman v Superman: Dawn of Justice). Hắn đã tạo ra cả 1 bộ giáp vận hành bằng năng lượng Kryptonite cũng chỉ để giết Superman, tự cao tới mức để lộ đầu trần (có tấm chắn bảo vệ) để Superman biết rằng hắn là kẻ đã giết "nhà vô địch của Trái Đất".

5. Green Goblin và Venom
Tui xếp cả 2 nhân vật này ngang hàng bởi vì cả 2 đều là kẻ thù đáng gờm nhất của Spiderman.

- Green Goblin- Norman Osborn là 1 nhà tài phiệt lừng danh nhung mang ý đồ của 1 kẻ tội phạm, muốn bá chủ New York bằng cách hại Spider-man. Hắn lấy ý tưởng về con goblin trong cơn ác mộng, hắn tạo ra bộ đồ quái dị và dùng 1 loại huyết thanh từ Mendell Strom để trờ thành Green Goblin. Hắn cũng chính là kẻ đã vô tình khiến Spider-man gây nên cái chết thảm thương của Gwen Stacy. Sau khi Norman "chết", Harry Osborn, bạn thân của Peter Parker cũng trở nên mất ổn định và trở thành Green Goblin đệ nhị 1 thời gian tới khi Norman hồi sinh.

- Venom vốn dĩ là 1 symbiote, sinh vật ngoài vũ trụ đã nhập vào Peter Parker khiến anh có 1 bộ đồ màu đen, mạnh hơn và cũng đầy dã tâm hơn. Khi Peter dùng tiếng chuông để khiến symbiote bay ra khỏi người thì nó đã rớt xuống ngay Eddie Brock. Kết hợp sự căm hận của cả Symbiote lẫn Eddie, Venom đã thề sẽ tiêu diệt Spider-man. Tuy nhiên cũng có đôi lần họ buộc phải hợp tác với nhau. Và hiẹn nay thì Eddie đã trở thành Toxin.(Đây có lẽ cũng là 1 trong những con xấu nhất mà tui từng thấycùng với Carnage ).

4.  Doctor Doom

Thông minh, tài giỏi trong cả lĩnh vực khoa học lẫn ma thuật, Victor von Doom đã từng muốn xuống địa ngục để cứu mẹ mình nhưng thất bại và lãnh 1 vết sẹo dài trên mặt, và hắn đổ tội Reed Richards- Mr. Fantastic đã hại mình. Cảm thấy tủi nhục, hắn đi vòng quanh thế giới và khi đến Tây Tạng thì đã tạo ra bộ gáp và cái mặt nạ sắt ttrứ danh, rồi trở thành Doctor Doom. Hắn thôn tính cả Latveria, tự nhận mình là vua và luôn luôn lên kế hoạch từ Latveria thống trị cả thế giới với những năng lực có được từ quỷ dữ lẫn khoa học (Hay thậm chí là việc đánh bại các Beyonders). Tuy nhiên, đến cả thần Báo xứ Wakanda cũng đã nhìn thấy được rằng 1 thế giới hòa bình, không chiến tranh, không tồi tệ và không bị hủy diệt là thế giới mà Doom thống trị, nên có thể thấy rằng mong muốn thôn tính cả thế giới của hắn cũng "không hẳn" là xấu xa.

3. Darkseid

Chúa tể của Apokalips, kẻ với tia Omega cực mạnh và luôn luôn có ý đồ xâm chiếm tất cả các thế giới khác, và tất nhiên chỉ có mỗi Trái Đất của Earth Prime là nơi mà hắn thất bại. Trong New 52, hắn chính là nguyên nhân khiến cho nhóm Justice League- khi ấy còn chưa biết nhau phải hợp sức lại để chống chọi với hắn. Mục đích của cả đời hắn chính là tìm ra Anti Life Equation, và hắn tin rằng 1 phần của phương trình này nằm ở Trái Đất. cùng với đội quân tàn bạo của mình Darkseid đã gây khốn đốn cho rất nhiều anh hùng của DC, đặc biệt là trong Justice League series và gần đây là cuộc tàn phá cả Earth-2 của những anh hùng như Alan Scott Green Lantern, Jay Garrick Flash và Batman Thomas Wayne, mà trước đó là cả Trinity của Earth-2 đã hy sinh để chống lại cuộc xâm lược của hắn. Có el4 kẻ duy nhất có thể chống lại Darkseid đi đấu tay đôi chính là Superman.

2. Ozymandias

Bộ truyện lừng danh của phù thủy Alan Moore đã đem đến 1 trong những nhân vật gây tranh cãi nhất thế giới comic. Từng là 1 anh hùng, Ozymandias- Adrian Veidt khi chứng kiến cả thế giới luôn luôn hăm dọa tiêu diệt nhau trong thời chiến tranh lạnh đã lên 1 kế hoạch giải cứu nhân loại theo cách tàn bạo nhất nhưng hiệu quả nhất có thể. Hắn giết người bạn cũ The Comedian- do dã phát hiện kế hoạch của hắn, tự tạo ra cuộc ám sát của chính bản thân để các cựu Watchmen bị xao nhãng, và đã tung ra đòn quyết định để giúp thế giới đoàn kết bằng cách thả 1 con quái vật xuống New York để khiến hàng triệu mạng người chết, Mỹ và Nga đã buộc phải ngừng chiến và cùng chung tay hòa bình để chống lại 1 thế lực siêu nhiên do chính tay Ozymandias điều khiển. Tuy tàn nhẫn, nhưng chính Doctor Manhattan đã thừa nhận đó có lẽ là cách duy nhất để thế giới đoàn kết, vài ngàn mạng người để cứu hàng tỷ mạng người khác, thậm chí là sự diệt vong của Trái Đất. Tạo ra 1 nền hòa bình dựa trên sự dối trá, Roscharch không thỏa hiệp, muốn công bố kế hoạch này cho cả thé giới và chết dưới tay của Doctor Manhattan, thế mới thấy Ozymandias đã gây chia rẽ cả chính nội bộ của mình theo cách mà người ta cũng phải phân vân. Cho đến nay người ta vẫn bàn luận cuối cùng Ozymandias là anh hùng hay kẻ xấu. (Trong film thì Zack Snyder đã cho Ozymandias sử dụng năng lượng của Doctor Manhattan ban đầu để làm năng lượng sạch và cho nổ tung vài thành phố lớn và đổ tội cho Doctor Manhattan Manhattan sau đó cũng đã đồng ý với Ozzymandias).

Honorable mention:
- Doomsday:Nhân vật đầu tiên đã giết chết Superman. Đây là nhân vật được tạo ra cũng chỉ nhằm mục đích là có thể đấu tay bo với Superman do thời điểm ấy Superman quá OP. Không thể bị giết 2 lần bởi cùng 1 cách và sức mạnh kinh hoàng khiến Doomsday là 1 con quái cực khủng.


- Ra's ah Ghul: Kẻ bất tử luôn muốn thanh tẩy cả thế giới khỏi tội ác và luôn luôn mong muốn Batman sẽ kế nghiệp mình.
- Magneto: Tuy tui từng viết Magneto là 1 anh hùng do những gì đã xảy ra trong comic gần đây, nhưng ban đầu hắn là 1 kẻ cực đoan muốn tiêu diệt cả loài người để loài mutant thống trị Trái Đất.

- Reverse Flash/ Professor Zoom: Eobard Thawne vốn là 1 kẻ hâm mộ Flash/ Barry Allen nhưng rồi dần dần trở thành kẻ tử thù của chính người anh hùng này. Chính hắn đã giết mẹ của Barry và đổ tội lên cha của Barry, và sử dụng Negative Speedforce để chống lại Speedforce của Flash.

- Thanos: Ám ảnh với Infinity Gauntlet, luôn tiêu diệt để gây ấn tượng với Death và thậm chí còn nguyền cho Deadpool bất tử. Và sắp tới Infinity War của MCU thì Thanos sẽ chính thức "rời ghế". Không tuyệt vời sao?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

1. Joker
Thú thực thì bất cứ 1 cái top nào nói về kẻ xấu thì chắc chắn Joker sẽ luôn có 1 vị trí trong top 3, còn với tui Joker là kẻ ác số 1. Không cần bất cứ 1 năng lực nào, chỉ cần cái đầu điên rồ và quái đản của hắn cũng đủ để kiến cho Batman lẫn Justice League phải khốn đốn. Chính trong Injustice hắn còn bảo rằng chơi đùa với đầu óc của Superman còn dễ hơn Batman. Bộ đồ màu tím, những món vũ khí trôg như đồ chơi trẻ con, khuôn mặt hề trắng toát với điệu cười dễ sợ đủ khiến cho bất cứ ai đối đầu hắn sẽ phải có chút gì cảnh giác lẫn ghê sợ. Joker là ai? Chẳng ai biết. Hắn và Batman là 2 cá thể giống nhau chỉ khác về tư tưởng. Hắn chỉ đơn giản là nhìn vào mặt "hài hước" của những vấn đề tăm tối, và hắn đã từng bảo Batman rằng hắn và người thường, hay thậm chí chính Batman chỉ cách nhau có 1 ngày tồi tệ để trở nên như vậy. và điều hay ho nhất về Joker chính rằng hắn đơn giản chỉ thích trêu chọc Batman trên sinh mạng kẻ khác, cả 2 cần nhau để trở nên hoàn thiện hơn. hắn cắt cả da mặt để chứng tỏ dưới lớp da ấy hắn vẫn là gã tâm thần Joker chứ không che giấu sau mặt nạ, hắn bắt cả Bat Family để giúp Batman "mạnh mẽ" hơn, hắn lột da cả trợ thủ của mình vì bị phật ý,v.vv... tui có thể nói hàng chục điều ghê tởm nhưng tuyệt vời về nhân vật này.  Một kẻ phản xã hội khi trêu đùa trên tất cả mọi thứ, một tên giết người không gớm tay vì mục đích đơn giản là hắn thích như vậy, và là 1 gã tâm thần không ai đoán trước được, Joker là 1 trong những ác nhân comic vĩ đại nhất từng được tạo ra. Cả Jack Nicholson và Heath Ledger đã thể hiện 2 nhân vật này ở 2 tầng tính cách khác nhau vô cùng tuyệt vời, đặc biệt là Heath Ledger. Và Mark Hamill sẽ mãi mãi là nhân vật lồng tiếng Joker xuất sắc nhất mọi thời đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét