Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Top 10 nhân vật game yêu thích nhất trong mắt Hùng Lý

Tui là 1 đứa trẻ lớn lên với game, thật sự đấy, và hoàn toàn có thể hiểu được khi tui vốnr ất thích tìm hiểu và thậm chí là đắm chìm trong thế giới tuyệt vời ấy. Cũng vì vậy mà tui có cảm tình với kha khá nhiều nhân vật game mà thú thực là tui không thể nào mà kể ra hết được, nhưng chí ích thì tui tin trong top 10 của mình có thể sẽ đem đến ít nhiều những nhân vật quen thuộc với nhiều game thủ.

10. Sora
Series Kingdom Hearts có 1 vị trí rất đặc biệt với tui, và thú thật là câu chuyện của Kingdom Hearts đem đến rất rất nhiều nhân vật hay nhưng để chọn ra người "đại diện" thì người được Kingdom Key chọn làm chủ nhân sẽ được tui thiên vị nhất. 1 cậu trai trẻ vui tính, nhiệt huyết và luôn chiến đấu vì những người thân xung quanh mình để chiến thắng lũ Heartless và đồng thời còn là bạn thân của Donald và Goofy (và tất nhiên với Kairi và Riku nữa), Sora sẽ luôn luôn là 1 nhân vật yêu thích từ thời tuổi teen của tui.

9. Kratos, The Ghost of Sparta
Ai mà không thích được làm Thần chiến tranh và tiêu diệt tất cả chứ... Chắc là trừ mấy vị thần Hy Lạp ra... Và tại thời điểm bài này ra mắt thì Kratos sắp ra mắt với god of War 4 tiến vào thần thoại Bắc Âu. Kratos, một chiến tướng dũng mãnh đã chấp nhận làm nô lệ cho Ares và rồi sau đó nhân danh Athena phản bội Ares để cứu Athens... Và rồi sau đó là giết hết gần như tất cả các nhân vật trong thần thoại Hy Lạp... Có thể về mặt đạo đức thì không nên thích nhân vậy này lắm nhưng với cặp Blades of Chaos/ Blades of Athena được xích vào tay, những đòn combo tuyệt đẹp, những món vũ khí vừa tuyệt diệu vừa đôi khi...kinh dị và cả những giây phút "thư giãn" thì Kratos chắc chắn nằm trong list của tui.

8. John "Soap" Mactavish và Captain John Price
Cả 2 đều là những nhân vật tuyệt vời nhất của dòng Modern Warfare nên tui xin phép được xếp cả 2 đồng hạng. Soap vốn là lính dưới trướng của Price, và rồi sau khi Price bị bắt thì Soap được lên làm Đại uý của Task Force 141. Sau khi cứu được Price thì cả 2 đã phải tháo chạy và tự mình giải quyết Makarov. Captain Price là 1 người lính già đầy kinh nghiệm và là 1 tay bắn tỉa chuyên thực hiện các nhiệm vụ stealth tuyệt vời; trong khi Soap thì có phần liều lĩnh hơn người thầy và cũng là 1 người lính toàn diện. Cả 2 là nhân vật đại diện cho cả dòng game Call of Duty mà tui chọn lựa do sự anh dũng của mình.

7. Max Payne
Một gã cảnh sát bất hạnh, cả vợ con và người tình về sau đều bị giết chết bởi lũ tội phạm, thế là Max phải giải sầu bằng rượu và thuốc giảm đau... Và tất nhiên là cả bắn giết nữa. Quá khứ thê thảm, tương lai bấp bênh, đồng thời đặc biệt trong phần 1 và phần 2 câu chuyện về Max được kể như 1 cuốn graphic novel được lồng tiếng với cái giọng trầm buồn bã cùng tiếng cello da diết làm tui phải luôn luôn nghĩ đến Max Payne mỗi khi nhớ đến 1 tựa game bắn súng Third-person.

6. Geralt of Rivia
Thú thật tui chỉ chơi được chưa quá nửa The Witcher 3, nhưng tui có khá nhiều thiện cảm với Geralt... Mái tóc bạc, phép thuật cao cường, kiếm thuật siêu đẳng và dù cho là được lựa chọn kết quả thì Geralt vẫn có nhân tính hơn rất nhiều so với những gì người ta nói về các Witcher- sự quan tâm của anh với Sỉri, tình cảm với Yennefer và những side quest thể hiện điều ấy rõ nhất. Geralt cũng là nguyên nhân khiến tui dù đôi khi nản vẫn không bỏ rơi tựa game này.

5. Ezio Auditore da Firenze
Đã có rất nhiều game và những nhân vật Assassin xuất hiện, nhưng Ezio vẫn là nhân vật được yêu thích nhất do sự gắn bó của người chơi với nhân vật này là quá nhiều- đến 3 tựa game và nội phần đầu đã chiếm gần 20 năm cuộc đời của Ezio. Dù đã có rất nhiều game Assassin's Creed và rất nhiều nhân vật hay mà tui đã từng làm 1 list top 10, với sự can đảm, hào hoa, dũng mãnh và cực kì thông minh mặc cho khi về già, Ezio là Assassin tuyệt vời nhất và bộ ba game về Ezio cũng là những game Assassin's Creed hay nhất.

4. Sephiroth
Khi bài nhạc One winged Angel nổi lên, và khi người kiếm sĩ có mái tóc dài lãng tử cùng thanh Masamune xuất hiện, ta sẽ có cảm giác vừa sợ vừa khoái. Sephiroth có lẽ là con boss khó chịu và nổi tiếng nhất dòng game Final Fantasy và cả Kingdom Hearts nữa, đu vậy thì vẫn không thể nào phủ nhận sự badass của nhân vật này. Đứng đầu cả SOLDIER của Shinra, tôn thờ Jenova và rồi sau đó là tàn sát tất cả, đặc biệt trong Advent Children chúng ta có thể thấy Sephiroth bá đạo đến như thế nào khi lên màn ảnh. Cloud, Aeris(Aerith) và Tifa có thể là những nhân vật chính được yêu thích bậc nhất của Final Fantasy VII, nhưng khi nhắc đến Final Fantasy VII là chắc chắn tui sẽ nghĩ đến con trùm cuối Sephiroth đầu tiên.

3.  Lara Croft

Nữ bá tước Croft với những cuộc phiêu lưu truy tìm các cổ vật cũng như bước vào 1 thế giới siêu nhiên khác của những vùng đất cổ đại và kì lạ sẽ mãi là nữ nhân vật game tui yêu thích nhất. Khuôn mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng (Của cả game thời đó đến những bản reboot sau này), không hề yếu đuối và vô cùng thông minh trong rất rất nhiều tựa game Tomb Raider đã chiếm rất nhiều thời gian của những game thủ thích những game phiêu lưu hành động và cả giải đố hay ho. Bản reboot năm 2013 và Rise of the Tomb Raider sẽ tiếp tục đưa Lara đến nhiều cuộc hành trình vĩ đại khác trong tương lai.

2. Dante Sparda và Vergil Sparda

Bất kỳ cậu trai tuổi teen nào chơi game chắc chắn cũng rất mê thể loại hack n' slash, và hầu hết bất cứ cậu trai nào cũng đã chơi qua series Devil May Cry 1 lần và mê mẩn anh chàng thợ săn quỷ có mái tóc bạch kim với thanh kiếm tổ bố Dante (Ngoại trừ cái bản DmC vớ vẩn). Là 1 kẻ lai người và quỷ với sức mạnh siêu nhiên, bất cần, ngạo mạn, hài hước và cũng rất sâu lắng, Dante giống như là 1 hình tượng điển hình của game thủ tuổi teen 1 thời. Phần 3(và phần 4 Special Edition) đã mang đến người anh trai song sinh của Dante khao khát quyền lực hơn người em cùng với thanh yamato và mái tóc vuốt ngược, tính tình cũng điềm đạm và lạnh lùng hơn càng khiến cho nhiều game thủ thích thú hơn với những đòn combo vô cùng đẹp mắt. (Nero? Meh)

Honorable mention:
- Elizabeth/ Anna De Witt: Xinh đẹp, năng lực tear kì ảo, và là 1 phụ tá vô cùng có ích.
- Mario (và Luigi): Ai mà không lớn lên với những nhân vật của trò Hái nấm huyền thoại nhỉ.
- The Prince: Trong phiên bản Snes và cả trilogy của PS2 đã giúp tui rất thích chàng Hoàng tử Ba  Tư với kỹ năng leo trèo bá đạo
- Gordon Freeman: Cuộc phiêu lưu của gã tiến sĩ vật lý im ắng cùng cây xà beng huyền thoại. Tiếc là chúng ta không được thấy Gordon được phát triển tính cách nhiều hơn.
- Masterchief va Cortana: Ai là fan của dòng Halo chắc chắn không thể bỏ qua 2 nhân vật này. Tiếc là tui chỉ mới chơi ké được vài bản.
.
.
.
.
.
.
.

1. Squall Leonhart
Nhiều người nói đến Final Fantasy thích nói đến Cloud, Tidus, Zidane hay sau này là Lightning... Nhưng từ rất lâu rồi, riêng cá nhân tui vẫn luôn thích Squall Leonhart và với tui Final Fantasy VIII sẽ luôn luôn là bản tui bỏ ra nhiều thời gian nhất và thích nhất. 1 SeeD tài ba, sử dụng thanh Gunblade kỳ lạ và mang 1 tính cách bất cần tầm lặng do những tổn thương của quá khứ, dần dà Squall đã trở thành 1 thủ lĩnh biết quan tâm đến đồng đội và phát triển tình cảm với cô nàng có phần ngổ ngáo Rinoa. Tính cách sau này hình thành của tui cũng có phần ảnh hưởng của nhân vật này do tui đã bỏ rất nhiều thời gian để chiêm ngưỡng những điều tuyệt vời nhất của FFVIII. Và thậm chí Squall còn xuất hiện trong series Kingdom Hearts với cái tên Leon đã làm tui phấn khích vô cùng. Hy vọng sau FFVII, FFVIII sẽ có được bản remake mà Squall và các đồng đội xứng đáng.

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cũng đúng... Nhưng theo cá nhân mình thì nếu bạn đem bản đó, cả Dante đó, cả cái concept về Devil May Cry đó ra mà xem xét thì thú thực nó ko có hay...

      Xóa