Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

[Quickie] Batman v Superman Dawn of Justice: Tuyệt phẩm đã tiệm cận hoàn hảo.

Cuối cùng thì bản Ultimate của Batman v Superman đã ra mắt... Và nó đã giải quyết được khá nhiều vấn đề mà bản chiếu rạp đã mắc phải. Có lẽ bộ phận chỉnh sửa và cả đạo diễn Zack Snyder phải chịu trách nhiệm cho việc này, nhưng cũng lại 1 lần nữa thể hiện được 1 điều là nếu được Warner Bros tin tưởng hơn và được trình chiếu đầy đủ, Batman v Superman Dawn of Justice thật sự là 1 bộ film tuyệt vời. Cá nhân tui ban đầu tui có hơi chút sạn nhưng vẫn rất thích bản chiếu rạp, nhưng khi qua bản Ultimate thì thực sự có quá nhiều điều để nói.


Nếu mọi người đã xem bản review trước rồi thì có lẽ tui cũng sẽ vô ngay phần đề chính về việc bản Ultimate đã "sửa chữa" được nhiều thứ như thế nào:
- Các đoạn cắt và chuyển cảnh nay đã có phần hợp lý hơn âu vẫn còn có 1 số phân đoạn bị quá nhanh. Việc chuyển cảnh đã hợp lý hơn cũng nhờ điểm tiếp theo.
- Tất cả mọi thứ đã trở nên hợp lý hơn rất nhiều:
   +Tui vẫn cảm thấy khó hiểu tại sao phân đoạn đầu khi Lois và Jimmy bị bắt ở sa mạc lại bị cắt mất quá nhiều, trong khi cảnh này được thêm khoảng 3 phút nhưng lại có rất nhiều thứ quan trọng như việc quân đội Mỹ suýt phá hủy cả làng và giết Lois nếu Superman không ngăn chặn, và còn được thấy kế hoạch của Lex Luthor cao tay đến cỡ nào khi thiêu sống cả bọn phản loạn để đổ tội Superman giết người và còn thuê cả 1 người trong làng nói dối để lên án Superman. Và kế hoạch của hắn thật ra là vô cùng tinh vi nhưng đáng tiếc 2 anh hùng đã hợp sức về sau.
+ Superman trong bản chiếu rạp thì khá bất lực nhưng trong bản Ultimate thì được thể hiện rõ hơn rất rất nhiều: Anh ngăn tên lửa phá hủy làng, anh cứu nạn nhân trong vụ nổ ở tòa Capitol, anh hành xử hệt như 1 con người khi thấy khó khăn và gọi cho mẹ chỉ để mong mẹ vỗ về, anh cảm thấy căm ghét cái "bản án tử" vô hình mà Batman để lại nên đã đi điều tra Batman và chứng kiến quá nhiều nỗi đau. Đây thật sự là hình ảnh Superman chúng ta quen thuộc, tuy vậy thì còn cảnh Superman nhìn thấy quá nhiều tội phạm kinh khủng ở Gotham để thông cảm với Batman đã bị cắt hoàn toàn nên hơi tiếc.
+ Sự chia rẽ trong công chúng không chỉ nằm ở Superman: Chúng ta được thấy rất rõ người ta yêu hoặc ghét Superman, nhưng vừa sợ vừa ghét Batman ở Gotham cũng không hề ít. Với Superman, bọn họ cần ở anh 1 lời giải thích cho việc xảy ra ở sa mạc và vụ nổ ở Capitol thôi... Còn Batman đã là kẻ thi hành án đúng nghĩa đen, và cả cái pha đóng dấu cũng được giải thích rõ hơn đây là "án tử" mà Batman dành cho phạm nhân, và chúng ta có thể phần nào đó khá là mất cảm tình với Batman.
+ Phần Martha phần nào đã rõ hơn khi đó là lời cuối cùng của Thomas mà Bruce nghe được... Đồng thời chúng ta cũng thấy cậu trai Clark kent gọi về "nhõng nhẽo" với mẹ khi mọi thứ đã chống lại anh, để thấy được sự gắn bó của anh với mẹ nhiều như thế nào. Tuy nhiên vẫn không cứu được đây là chi tiết bị chọc cười nhiều nhất thời gian gần đây.
Và lời cuối cùng thì đây đích thực là 1 bộ film về Superman, hay nói đúng hơn là Man of Steel 2 trong 1 cái tên khác và sẽ là 1 đòn bẩy để tạo ra Justice League... Bản rạp đã bị chê khá nhiều do sự lủng củng nhưng giờ đây mọi thứ đã chúng minh đây thật sự là 1 tuyệt phẩm, đáng tiếc nó lại ra đời theo 1 cách không "chính thức" lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét