Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Top 10 film dựa vào comic trong mắt Hùng Lý (Part 1- Tính đến 2016)

 Từ trước đến nay thì đã có rất rất nhiều bộ film dựa trên comic để thành công, và nhất la 2năm 2016 là năm đỉnh cao khi mà rất rất nhiều bộ film sẽ ra mắt và thậm chí là cả những kế hoạch kéo dài đền 2020. hãy cùng diểm qua nhũng bộ film từ classic đến hiện tại để xem những bộ film này đã thành công như thế nào nhé. Tất nhiên đây sẽ không phải là list cuối cùng nên đừng hoảng nếu có vài film bạn không thích mà hãy bổ sung thêm cho tất cả mọi người cùng thưởng thức.

10. Superman 1978

 Đây có lẽ là bộ phim đã khởi đầu tất cả để giúp ngành điện ảnh thật sự chuyển hướng quan tâm nhiều hơn đến dòng film siêu anh hùng. Và cho dù bộ phim này có bị hơi "yếu cơ" do đơn giản đây chỉ là Superman chiến Lex Luthor vì 1 lí do là lợi dụng cái rãnh tạo ra động đất và vì lí do bất động sản (y hệt Superman Returns), hãy nhớ rằng 2 film sau làm về Superman chiến đấu các thế lực vũ trụ và cả 1 sinh vật pin mặt trời nó tệ như thế nào. Và diễn xuất của Christopher Reeves trong vai cả Clark Kent lẫn Superman là quá sức tuyệt vời.

9. Batman 1989 và Batman Returns

 Tim Burton cùng với sự lập dị của mình đã thật sự thổi vào Gotham và Batman cái chất Gothic và đen tối vô cùng phù hợp từ những ngày đầu của comic và cả trong thời gian đấy khi người ta đang cố hồi sinh cái chất đó cho Batman. Từ sau thời Adam West thì mới có 1 film Batman thật sự đậm chất đến như vậy, và đã là nguồn cảm hứng cho ra đời cả Batman Animated series. Michael Keaton từ chỗ bị nghi ngờ đã khá toả sáng trong bộ suit Batman (Bruce Wayne có vẻ chỉ gần tròn vai, nếu không muốn nói dị hợm), Jack Nicholson là 1 Joker tuyệt vời và sau là Danny De Vito thể hiện 1 Penguin có phần hơi kinh dị quá, Michelle Pfeiffer có lẽ là Catwoman hay nhất từ trước đến nay.

8. Man of Steel

 Đã có nhiều film Superman đã được làm ra, nhưng hãy nhìn vào 1 thực tế là chúng đã khá cũ kỹ và nói đúng hơn là... cũng chẳng hay cho lắm nhưng lại ghi dấu ấn về 1 Superman- biểu tượng của Hy vọng thật sự. Và Zack Snyder đã gần như là reboot hoàn toàn mọi thứ và cho chúng ta 1 cái nhìn khác về 1 Superman- Clark Kent- Kal El, 1 sự vật lộn thật sự khi cố hòa nhập vào Trái Đất, và cả là đứng lên bảo vệ nó khỏi chính đồng loại của mình và có lẽ là 1 bộ film thật sự về Superman chẳng có liên quan 1 chút nào đến Lex Luthor (Mãi cho đến BvS).

7. X-men: First Class, X2: United và X-men: Days of Future Past

 Lẽ ra phải là X-men series nhưng phải nói thật là chỉ có 1 vài film X-men là có thể đạt được từ ở mức khá hay mà thôi, đúng thực đó là 1 sự thất vọng khá là lớn khi tui là 1 fan ruột của các mutants. Nhưng bỏ qua những film không được hay, đã có những bộ film đã làm níu kéo lại sự hy vọng của rất nhiều fan và 3 bộ film trên- Đặc biệt là First Class và DOFP đã phần nào reboot cả series và cũng xóa luôn 3 phần film có chứa cái thảm họa kinh hoàng The Last Stand. Sự xuất hiện và làm mới Xavier lẫn Magneto đã là bước đi vô cùng thành công để dòng film X-men thật sự có được sự chú ý cần thiết (Và hơi tiếc khi Apocalypse không hay được đến như vậy) 

6. Captain America: Winter Soldier

 Bạn nói rằng dòng film SAH- đặc biệt của Marvel (nếu bạn là anti-fan) chỉ có đánh đấm, là kẻ thiện đánh với kẻ ác và ít có sự kịch tính đấu trí? Hơi sai lầm. Và Winter Soldier chứng minh điều đó khi làm cả 1 film về Captain America theo phong cách spy rất là Jason Bourne+ James Bond kết hợp với những pha hành động vô cùng mãn nhãn và cả những giây phút từ sâu lắng đến hoành tráng khó có thể nào quên cùng với 1 kịch bản rất chắc chắn. Tuy nằm ở vị trí thứ 6 do xét cả thêm về độ ảnh hưởng và kỹ xảo, set up cho các phần khác v.vv nhưng chỉ nói riêng về nội dung, Captain America Winter Soldier theo tui chính là bộ film MCU hay nhất cho đến hiện nay. (Tui đánh giá nội dung còn cao hơn Avengers và Civil War đấy)

5. V for Vendetta
 Dù đã bị thay đổi có lẽ đến gần 60% so với comic, V for Vendetta vẫn là 1 bộ film chính trị lẫn hành động kinh điển dựa vào comic của Alan Moore. Câu chuyện về gã V phản chính phủ trong 1 thể chế Anh Quốc độc tài và cả sự thay đổi về tâm lý mà Evey trải qua để mạnh mẽ hơn và dám thay đổi cả 1 "thế giới" gây tác động lên tâm lý rất mạnh mẽ lên người xem- còn comic thì lại quan trọng đến đạo đức, chính trị và sự gian xảo hơn. Dù chính Alan Moore bảo kịch bản film là "rubbish- rác rưởi" thì cũng chẳng thay đổi được tác động của V for Vendetta. Chưa hết, bộ film còn chứa đụng những triết lý sâu đến tận đáy về những mặt của cuộc đời mà chúng ta phải trải qua.

4. Batman v Superman: Dawn of Justice
 Lần đầu chúng ta được thấy cả Batman, Superman và Wonder Woman- DC Trinity trên màn ảnh, được xem cuộc chiến giữa Người và Thần, đồng thời là set up của cả 1 DCEU sắp tới, BvS thật sự là 1 bộ film siêu anh hùng tuyệt vời dành cho fan DC.  Dù phải thừa nhận film khá kén người xem dù với bản Ultimate đã giúp cho mọi thứ dễ dàng theo dõi hơn, ít phân cảnh hành động nhưng nó khá thực tế và diễn xuất của 3 nhân vật chính là quá xuất sắc- đặc biệt là Batman của Ben Affleck được bê y xì từ comic lẫn game lên màn ảnh. Và hãy cứ chọc Martha đi, với tui đó vẫn là 1 chi tiết khá là kì lạ nhưng lại vô cùng tinh tế để thể hiện cái "nhân" trong cái tên Siêu Nhân của Kal- El và cũng là 1 sự lôi kéo tâm lý dành cho Bruce.

3.  The Avengers
 Lần đầu tiên thật sự chúng ta được thấy 1 sự kết nối giữa các bộ film về siêu anh hùng và tập hợp được 1 đội thật sự lên màn ảnh, tất nhiên Avengers sẽ nằm ở vị trí top 3 rồi. Cốt truyện đơn giản khi dựa vào tập Avengers đầu tiên chống lại Loki, những cảnh hành động hoành tráng cùng với âm nhạc tuyệt vời- nhất là cảnh cả 5 Avengers thật sự sát cánh bên nhau sẽ luôn gây ấn tượng với 1 comic book fan thật sự.

2. The Dark Knight
Nếu bạn hỏi với hàng tá bộ film cả live action lẫn hoạt hình với fan DC, có lẽ sẽ hơn quá nửa trả lời rằng The Dark Knight. Thật sự vậy, cho dù hơi không thích cái cách Nolan xây dựng nhân vật và cả thành phố Gotham cho lắm nhưng tui cũng đồng tình với mọi người rằng The Dark Knight là bộ film hay nhất từ trước đến nay về Batman, không phải do Batman quá xuất sắc, mà là do Joker còn trên cả xuất sắc. Câu chuyện về Joker khủng bố cả Gotham và màn đấu trí của 2 kẻ tử thù sẽ luôn luôn sống mãi dù diễn viên đóng Joker tài năng ấy đã qua đời.

1. Watchmen
Thật sự là khó có từ nào để nói thêm về Watchmen khi đây thật sự là 1 bộ film tuyệt vời và giống comic đến 80%. Tất cả những câu nói, hình ảnh, sự thực tế đến tồi tàn khi mà 1 thế giới nếu thật sự có siêu anh hùng sẽ ra sao, và cả 1 câu hỏi về đạo đức trong việc làm của Ozymandias đã trở thành huyền thoại của comic fan và khi được lên màn ảnh do bàn tay của Zack Snyder còn sống động hơn. Tiếc thay là bộ film ra đời quá sớm và cả chưa tính nó quá dài dòng và không "hợp thời" nên khó gây được sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhưng nếu xem lại, đây vẫn thật sự là bộ film làm từ comic hay nhất mọi thời đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét