Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Top 10 game lấy đề tài siêu anh hùng

Đề tài siêu anh hùng, vốn dĩ đạt thành công với doanh số bán truyện tranh của 2 hãng DC và Marvel, hiện nay đang trở nên cực kì hot sau sự thành công của những film lấy chủ đề về Avengers của Marvel, X-men của Fox hay gần đây khi Warner Bros cũng đã dần tăng tốc phát triển DCEU với Man of Steel và Batman v Superman. Và dĩ nhiên game vẫn là 1 trong những phương tiện truyền bá những năng lực siêu nhiên của các siêu anh hùng. Tui đã từng chơi rất nhiều game về đề tài này, và tui nghĩ tui có thể tìm ra được 10 game đáng trân trọng nhất để chúng ta có thể cùng bàn luận và so sánh. Tất cả những game online, offline, mobile, tất cả các hệ máy đều được đánh giá, chỉ gần gắn mác siêu anh hùng là được. Chuẩn bị chưa, vào đề nào!



10. Batman Returns

Tựa game đầu tiên tui muốn nhắc tới thuộc về thời xưa cũ lắm rồi, từ hệ máy Snes ấy(Ai mà dân 8x,9x đời đầu như tui chắc chắn thấy khó mà quên được). Game này chỉ đơn giản là đi cảnh 2d Arcade ngày nào, dựa vào bộ film cùng tên của đạo diễn Tim Burton, đối với tui là vô cùng ấn tượng bởi lí do đơn giản là ngày ấy ít có game nào có hình ảnh đẹp và âm thanh như lấy từ film ra tuyệt vời thế này. Hơn nữa, chúng ta còn có 2 màn được điều khiển chiếc Batmobile khá là hay ho so với thời điểm đó.

9. X-men: Mutant Apocalypse

Hồi nhỏ, cái đĩa mềm Snes này tên là Người Quang Tuyến (Tới giờ vẫn chả hiểu sao họ nghĩ ra được chữ này), và khi mở lên mới thấy được chọn Cyclops, Psylocke, Gambit, Beast và Wolverine tất cả đều được thiết kế theo X-men 90 cùng với phần âm thanh tuyệt vời, các combo nút để ra "chiêu" kỹ năng từng màn 1 để chống lại Apocalypse. Và thú thực những màn game này không hề dễ nhằn chút nào. Tui đã luôn luôn chơi Cyclops và Wolverine.

8. Marvel Future Fight

Có lẽ ít tựa game mobile nào làm tui dúi đầu dúi mũi vào ipad như trò này suốt 1 thời gian. Hầu hết tất cả những nhân vậy xuất hiện trên MCU hoặc đang có bản quyền từ MCU sẽ được điều khiển dù lá tốt hay xấu. Lối chơi beat 'em up pha chút ARPG, đánh các màn liên tục để tìm exp và ngọc ép cho các hero, xâu chuỗi theo là 1 cốt truyện mức trung bình khá nhưng quan trọng là việc phân phối đội 3 người như thế nào để hợp lý từng màn chơi sẽ chiếm trọn thời gian của các gamer.

7. Marvel Ultimate Alliance 1-2 (MUA)

Cuối cùng đã đến với huyền thoại Play Station 2 và Play Station 3. Và 2 phần game ARPG này cho ta được điều khiển các nhân vật trong Marvel chính xác là vũ trụ Ultimate- Earth 1610 với rất nhiều kỹ năng thú vị, và việc thay đổi liên tục 4 hero 1 đội còn làm cho lối chơi đa dạng hơn nữa. Đây là 1 tựa game siêu anh hùng đồ hoạ tuyệt vời thời điểm đó, nhất là phần 2 với hiệu ứng ánh sáng ảo diệu( không tin xách Cylops ra bắn cái optic blast xem, đẹp thôi rồi), dàn nhân vật hùng hậu và cốt truyện dựa theo Civil war lừng danh khiến chúng ta chọn phe để có 2 đường cốt truyện khác nhau.

6. X-men Legends II: Rise of Apocalypse

Trước MUA thì có 1 tựa game ARPG nữa cũng lấy đề tài về vũ trụ Ultimate nhưng lần này chỉ giới hạn trong X-men là X-men Legends, phần đầu thì tui chưa chơi nhưng cũng biết là nó không phải quá tuyệt, nhưng khi đến phần 2 nói về cuộc chiến chống lại Apocalypse ở Earth 1610 thì tui đã ngồi ôm máy Play Station 2 chắc cả tuần là ít(Fun fact: nếu chơi cheat code ta sẽ có được cả Iron man, Deadpool và Xavier) . Và chính game này đã là nền tảng cho MUA và 1 game nữa tui sẽ nhắc sau.

5. Batman Vengeance

Đây không hẳn là 1 tựa game quá hay, nhưng đối với tui lại có vị trí đặc biệt do tựa game này dựa vào The New Batman Adventure- phần film hoạt hình có thể nói là đạt hàng huyền thoại về Batman. Thiết kế 3D mảng cứng tạo cảm giác hoạt hình, những giọng lồng tiếng quen thuộc và tuy có chút khó khăn trong khâu điều khiển, nếu đã quen tay thì sẽ thấy đây cũng là 1 tựa game đáng chơi. Những màn đánh boss lại là điểm nhấn đáng khen của phần này khi không phải chỉ có nhào vô đập là ăn mà còn phải tính toán số lượng đồ nghề các kiểu. Ngoài ra, có 1 tựa game beat 'em up có lối thiết kế tương tự chơi khá "ghiền" là Batman Rise of Sin Tzu.

4. Spider-man 2

Đối với tui đây có lẽ là tựa game siêu anh hùng hay nhất trên nền Play Station 2. Dựa theo bộ film cùng tên với 1 cốt truyện còn được mở rộng hơn, tựa game sandbox với đồ họa tuyệt vời và các cử động mềm mại cho chúng ta thật sự trở thành Spider-man đi giúp người từ việc nhỏ nhặt như giao hàng, chặn xe mất lái hay giúp cảnh sát bắt cướp quèn đúng hệt như tính cách của Nhện Nhọ, lại còn phải căng mắt căng sức ra với những pha rượt đuổi hay màn đánh trùm đa dạng và đẹp mắt.

3. Injustice: Gods Among Us

Có lẽ đây là tựa game duy nhất có mặt gần như toàn bộ các anh hùng DC mà không phải chỉ có Batman không (yup, xét lại thì làm tựa game về Batman coi bộ dễ hơn nhiều so với Superman). 1 gamr đối kháng/ song đấu với câu chuyện về nhóm anh hùng ở vũ trụ chính đi qua để "giải thoát" 1 Earth tương đương giờ đây đã chia 2 với Regime của 1 Superman độc tài và Insurgence của 1 Batman ngoài vòng pháp luật chống lại thể chế kia. Số lượng nhân vật to lớn, cốt truyện khác lạ (Đã bị khai thác đến vô nhân đạo từ comic), lối chơi gợi nhớ Marvel vs Capcom đã giúp cho Injustice thành 1 tựa game DC thành công bậc nhất.

2. Marvel Heroes
Hình từ nick thật của tui đang chơi Cyclops
 Đây chắc là game online duy nhất mà tui nhắc đến trong bài này. Kế thừa những tinh túy của X-men legends 2 và MUA, và của cả Diablo nữa khi David Brevik về đầu quân cho Gazzilion và tạo ra Marvel Heroes 2013, nay đã là Marvel Heroes 2016 là 1 tựa game free to play MMORPG tuyệt vời với hơn 50 heroes khác nhau của Marvel mà không chỉ giới hạn ở MCU (Yup, có X-men) với rất nhiều cách thức xây dựng kỹ năng nhân vật và những món đồ quý trong những event đa dạng khác nhau diễn ra hàng tuần. Tui tìm ra game này trong lúc đi tìm hình concept để vẽ và vô tình những bức screenshot làm gợi nhớ 2 tựa game tuổi thơ nên tui đã nhảy vào và giờ đây đã làm quen được khá nhiều người bạn Việt Nam đam mê Marvel. Bạn muốn tham gia không, hãy tìm Supergroup của gamer Việt Nam với cái tên HeroverseVietnam, pm nick hungly là các bạn sẽ được tham gia cùng chúng tôi.

Những game đáng nhắc đến khác
-TMNT: Turtles in time: Đây chắc là game Ninja Rùa tui thích nhất mọi thời đại với lối chơi arcade hài hước và âm nhạc đỉnh của hệ máy SNES.(Cowabanga)

- X-men Origins Wolverine: Đây có thể là 1 film không hay nhưng tựa game đầy tính "chặt chém máu me này không nên thoát khỏi bất cứ danh sách game chặt chém nào.

- Batman Begins: Có lẽ sau Vengeance thì tựa game ăn theo film này là tựa game chơi tạm ổn thứ 2 về Batman trên hệ PS2. Và điểm nhấn là 2 màn lái chiếc Tumbler và lối chơi đậm chất Stealth Action. Đặc biệt diễn viên lồng tiếng là chính các diễn viên của series The Dark Knight như Christian bale, Michale Cane,v.vv...


-Các tựa game Lego: Lego Batman, Avengers Batman, Marvel Lego, v.vv vui nhộn và thế giới mở Lego quá tuyệt vời.

-Marvel vs Capcom series: Một thời ai mà chẳng chơi Neo geo- máy 4 nút và đập ầm ầm ngoài quán với trò này nhỉ.

1. Batman Arkham series

Nếu mà "ăn gian" để đem từng tựa game Arkham lên bàn cân thì có lẽ tất cả các tựa game từ Arkham Asylum, Akham City, Arkham OriginsArkham Knight chỉ có thể đứng ở những vị trí cao nhất về dòng game siêu anh hùng, và vì vậy trong top 4 sẽ chẳng thể có game nào khác chen vào nên tui sẽ để tất cả nằm chung vào vị trí số 1 (click vào tên game để xem những bài review trước về 4 tựa game này). Lối chơi thế giới mở tuyệt vời, âm thanh và đồ họa tuyệt đỉnh theo từng phiên bản, cốt truyện vô cùng ấn tượng khi nhét nhiều nhân vật vào chỉ làm đa dạng mạch game chứ không hề nhàm chán và gameplay thì tuyệt hảo không thể chê- đặc biệt là ở bản Arkham Knight khi ta được cho 1 Gotham rộng lớn và chiếc Batmobile cực ngầu. Arkham series là 1 cuộc cách mạng về dòng game siêu anh hùng của Rocksteady và hy vọng trong tương lai sẽ có thêm những game siêu anh hùng khác đến từ nhà phát hành này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét