Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Top 10 siêu anh hùng trong mắt Hùng Lý

Năm 2016 này có lẽ là năm cực thịnh của dòng phim làm về siêu anh hùng với rất nhiều bom tấn như Batman v Superman: Dawn of Justice, Captain America: Civil War, X-men: Apocalypse, Doctor Strange, Suicide Squad,... Cũng vì vậy mà tui ngồi nghiệm và đọc lại 1 chút và chấm xem ai là những nhân vật Hùng Lý tui yêu thích nhất. Tui sẽ nêu ra thứ tự (mà thú thật cũng không chính xác lắm đâu), nêu ra lí do yêu thích, trình bày thân thế và năng lực của những hero ấy... và tất nhiên tui không đọc hết tất cả comic và biết tất cả nhân vật, tui chỉ nói theo suy nghĩ của mình mà thôi, các bạn biết nhiều nhân vật hay và mạnh hơn có thể gợi ý để tui tìm xem thêm. Thôi nhào vào nào:


10. Moon Knight

Thật ra tui cũng mới đọc Moon Knight gần đây mà thôi, chính xác là từ hồi anh ấy vận bộ vest Mister Knight. Điều làm tui thích thú đó là việc siêu anh hùng này bị tâm thần phân liệt "nhẹ" khiến cho cốt truyện gần đây trở nên ảo dị đến nhức não và sau khi tìm hiểu tui cũng thêm phần thích thú. Moon Knight tên thật là Marc Spector,1 lính đánh thuê đã từng chết ở Ai Cập nhưng được thần mặt trăng Khonsu hồi sinh và từ đó trở thành thế thân của vị thần này trừ gian diệt ác. Ngoài tâm trí của marc Spector và Khonsu thì ông này còn có 2 nhân tính khác dùng để điều tra (Không biết Mister Knight có được tính là 5 không nhưng cứ cho đó là Khonsu đi, nhức đầu quá). Nhờ tài sản kha khá, Moon Knight có 1 bộ đồ được làm bằng Kevlar (và sau đó thay bằng Adamantium) và bộ vũ khí phi tiêu, gậy được chế theo bí kíp cổ xưa đến từ...Hawkeye, tinh thông võ nghệ và cũng đa mưu túc trí. Sức mạnh chủ yếu của Moon Knight đến từ tinh thần theo kiểu Khonsu điều khiển nên anh ta ra đòn rất mạnh tay và ít bị ảnh hưởng bởi đau đớn. Có người nói anh ta là 1 rip off của Batman từ DC và phần nào cũng đúng (Black Panther cũng là 1 nhân vật bị cho là rip off từ Batman).


9. Wolverine

Logan- Wolverine xuống đến tận thứ 9 thật ra là do tui xem những bộ film về X-men sử dụng 1 cách quá lố nhân vật do Hugh Jackman thủ vai (Mọi thứ từ trên trời xuống dưới biển đều là Wolverine, và họ đang lặp lại sai lầm này với Mystique của Jennifer Lawrence). James Howlett là 1 cậu bé ở Canada từ thế kỉ trước, cha mẹ bị giết trong 1 đêm bởi gã gia nô Thomas Logan (Do ba của James phát hiện ra James là con của lão Thomas Logan này), James sau khi bộc phát năng lực dị nhân đã giết Thomas, bỏ trốn và lấy luôn tên là Logan. Logan gia nhập chương trình Weapon X đã tạo ra 1 Wolverine với bộ khung xương Adamantium huyền thoại, về sau thì anh tham gia nhóm X-men khi Xavier cần tìm người thành lập 1 nhóm mới để giải cứu nhóm đầu tiên đã bị bắt tại Savage Land. Năng lực của Wolverine là khả năng phục hồi nhanh như điện, bộ móng dưới xương tay, giác quan cực nhạy và cả việc "nổi sùng" mất lí trí như 1 con thú hoang để ra tay không thương tiếc.


8. The Flash

Hồi đó film chiếu ở Việt nam còn gọi là Tia Chớp ấy. Cả 2 nhân vật Barry Allen và Wally West trong vai trò The Flash tui đều thích vì bọn họ đều là những gã nhân hậu, lắm mồm nhưng lại cực kì mạnh mẽ. Chỉ nói về Barry Allen thôi nhé, Barry Allen đã bị 1 cú sét đánh khi đang ở phòng thí nghiệm, 1 đống hóa chất đổ vào người anh và anh trở thành The Flash (Wally sau này cũng gặp tai nạn tương tự). Barry Allen đã tạo ra thứ gọi là Speedforce (giải thích dài dòng lắm), ai có Speedforce thì sẽ có khả năng chạy siêu tốc độ nhanh hơn cả ánh sáng- tức là hơn 299.792.458 m trên giây(ai mà chỉ biết đến Quicksilver của Marvel và X-men thì anh ta chỉ chạy đến Mach 4 hoặc 5- tức 1715 mét trên giây hay nghe đâu cao lắm lắm là Mach 10- 3430 mét trên giây), anh ta còn có thể rung nhanh đến mức di chuyển xuyên vật thể và thậm chí có thể du hành thời gian. The Flash không chỉ nhanh thôi đâu, bạn hãy tưởng tượng 1 cú đấm di chuyển với vận tốc ánh sáng va vào mình thì chẳng khác nào ăn cả 1 cái thiên thạch vào mình cả. Không những thế Barry Allen còn vô cùng thông minh và suy nghĩ còn nhanh hơn 1 attosecond- atto giây (1 phần tỷ của 1 phần tỷ giây: trong 1 giây ánh sáng sẽ di chuyển quanh Trái Đất hơn 7 lần, trong 1 atto giây ánh sáng chỉ kịp di chuyển từ phân tử này tới phân tử kia, vậy mới biết The Flash nhanh cỡ nào). Vậy đấy mà Wally West- cháu của Barry Allen còn nhanh hơn cả ông cậu của mình.
7. Captain America

Biểu tượng của nước Mỹ, sản phẩm của khoa học, 1 tính cách anh hùng của tự do và đã được Chris Evans thể hiện vô vùng tài tình, và cũng thú thực thính film về Captain đã làm tui chú ý đến nhân vật này, đọc Civil War và vài event khác mà thích luôn 1 chút. Steve Rogers là sản phẩm của việc thử nghiệm huyết thanh siêu chiến binh vào thế chiến thứ 2 giúp cho anh ta mạnh gấp 4 lần người thường (Dựa vào việc anh ta từng nâng tạ đến 1500 pounds/ 544kg, người cử tạ nặng nhất cũng chỉ nâng lên đến đùi mình khoảng 457kg). Captain America sau đó bị đóng băng và vài thập kỉ sau trở lại và trở thành thủ lĩnh của nhóm Avengers với khả năng tác chiến cực đỉnh và sức mạnh hơn người. Vũ khí quen thuộc nhất của Captain có lẽ là cái khiên hình ngôi sao được làm từ Vibranium và tạp chất không rõ nguồn gốc. Và fact 1 chút Steve Rogers không phải là người duy nhất từng làm Captain America, Bucky Barnes- Winter Soldier đã từng và nay Sam Wilson- Falcon đang là Captain America của mạch truyện chính. Nhưng Steve sẽ trở lại ở 1 hình hài mới sớm thôi.

6. Magneto

Một dị nhân mang tư tưởng có phần cực đoan hơn và có năng lực điều khiển từ trường vô cùng bá đạo, cho dù ông ta có đối đầu với nhóm X-men và thậm chí muốn xóa sổ loài người và để dị nhân làm bá chủ thế giới, tui vẫn tin vào ông ta (Ai mà không thích 1 kẻ xấu có tư tưởng triết lý hay ho chứ?). Lí do đơn giản là Max Eissenhardt- sau này là Erik Lensherr đã từng là nạn nhân của việc bài trừ Do Thái, và sau đó là sự ghét bỏ người đột biến, vì thế ông ta tin tưởng giống loài của mình chính là bước phát triển kế tiếp của loài người, thế nên cái mạnh hơn triệt cái yếu hơn là đương nhiên. Cũng vì vậy mà Hội Anh Em Dị nhân- Brotherhood of Mutants của ông ta vấp phải sự phản đối kịch liệt từ bạn thân 1 thời Xavier và nhóm X-men. Thế nhưng sau này Magneto đã bớt cực đoan hơn và ông chỉ muốn bảo vệ giống loài độ biến nhiều hơn là tiêu diệt nhân loại. Năng lực của Magneto đã bị biến đổi cho yếu đi thê thảm trong film của Fox khi chỉ điều khiển được thứ gì làm bằng kim loại (đến nỗi sau này trong truyện cũng bị nerf y hệt), còn thật sự Magneto có thể điều khiển được từ trường, nói nôm na là ông ta có thể điều khiển những thứ ở gần từ trường, thậm chí cả lõi Trái Đất nếu muốn. Magneto là 1 trong những Dị nhân hùng mạnh nhất từng xuất hiện, nói không ngoa đâu. 

5. Daredevil

Tui cũng đã từng nói trong bài viết giới thiệu Daredevil, đây là 1 trong những siêu anh hùng tui thích nhất và khi đến top 5 có anh ta cũng không lạ. Tui thích Daredevil có lẽ nhiều nhất là do cái ý tưởng về 1 anh hùng có cuộc sống đầy đau khổ, khuyết tật nhưng không khuyết tấm lòng và ý chí, và thậm chí cả những năng lực ảo diệu nữa. Thậm chí series trên Netflix càng làm cho tui thêm phần hứng thú về anh chàng ngày làm luật sư tối làm "thẩm phán" này hơn. Matt Murdock bị mù ngày nhỏ khi cố cứu người, và cái chết của cha anh trong tay lũ tội phạm đã giúp anh có thêm ý chí để theo học Stick và trở thành 1 tay đánh đấm cực phê. Anh ta không có siêu năg lực thật, nhưng có các giác quan được nâng lên đến hàng siêu nhiên, và nhất là cái radar sense để cảm quan thế giới còn nhạy hơn cả Spider sense của chàng Người Nhện! Mà nhân đã nhắc đến Nhện Nhọ thì...
4. Spider-man

Ngày còn nhỏ khi mà cái film của Tobey Maguire ra mắt thì ai cũng muốn mình trở thành Người Nhện, tui còn nhớ tui có cả 1 con figure cực bự và chơi mãi đến ngày nó lỏng ốc và mất tích. Hài hước, lạc quan, luôn hướng thiện và không ngừng chiến đấu vì những người thân yêu, ai mà không thích anh chàng bị nhện phóng xạ cắn Peter Parker này chứ. Sau khi bị cắn thì Peter có được năng lực leo trèo, siêu sức mạnh và độ nhanh nhẹn cực cao, Spider sense nhạy bén giúp anh biết được nguy hiểm đang đến gần, và tự chế tạo ra chất liệu tơ chắc chắn nâng được cả tấn ấy chứ. Cái tên Nhện Nhọ âu cũng là do Black Cat bị nguyền ai ở gần cô ta sẽ bị yểm, và cô ta thì chơi với anh Nhện này suốt nên cứ xui xẻo. Tuy xui đến mức bán tình yêu cho quỷ Memphisto để cứu sống dì May, nhưng xem ra bây giờ cũng không còn nhọ lắm đâu khi Peter Parker giờ đây sở hữu cả 1 tập đoàn Parker Industry (Âu cũng nhờ công Doctor Octopus). Còn trong Civil War mới đây Tom Holland cũng đã làm 1 Spidey hết sức tuyệt vời.

3. Superman

Người đàn ông của tương lai, nhà vô địch của Trái Đất nhưng đến từ hành tinh Krypton xa xôi, Superman có lẽ là nhân vật siêu anh hùng được mọi người biết đến và nhắc đến nhiều nhất nhì với những hình ảnh đặc trưng như chữ S tổ bố và cái sịp đỏ huyền thoại. Anh là biểu tượng của hy vọng, là hình ảnh về người có sức mạnh vô song và 1 trái tim vô cùng nhân hậu, dó là lí do tui thích Superman (nhấn mạnh luôn là tiền Flashpoint). Kal-El được cha của mình gửi đến Trái Đất sau khi hành tinh Krypton nổ tung, anh được Johnathan và Martha Kent nuôi dưỡng ở Smallville với cái tên Clark Kent và sau này làm nhà báo ở Metropolis cùng cô vợ tương lai Lois Lane. Năng lực của Superman thì... không sao kể hết: Superman nhờ năng lượng mặt trời vàng ở Trái Đất mà cực mạnh, cực nhanh(thua Flash), mắt bắn tia heat vision, miệng có thể hà hơi đóng băng mọi thứ, v.vv... Đã có rất nhiều câu chuyện tuyệt vời về Superman mà chúng ta phải xem để hiểu hết được về anh như Superman All-star, Kingdom Come, The death and returns of Superman(Thật ra là 2 cái khác nhau nhưng nói vậy cho dễ hiểu), Tv show những năm 90 về Superman và cả series Justice league hay mới đây nhất cả BvS v.vv...Dù ở hiện tại thì Superman đã bị thay đổi nhưng ở đợt Rebirth sắp tới chúng ta lại được cùng theo bước chân của Superman "nguyên thủy", quá tuyệt vời.

2. Cyclops

Nói thật là để tui lựa chọn số 2 và số 3 khó khăn lắm. Nhưng xét về tính thú vị, cốt truyện phát triển có phần u tối gây hào hứng và kể cả về mặt tác chiến và triết lý khác nhau thì tui sẽ chọn Scott Summers đứng ở vị trí thứ 2. Scott Summers bị rớt máy bay và phát hiện ra năng lực của mình, nhưng do bị va đập mạnh mà não cậu giờ đầy không thể kiểm soát năng lực đó. Anh trở thành học trò đầu tiên của Xavier, và hiển nhiên trở thành đội trưởng của X-men. Nhiều người cứ không ưa Cyclops do chuyện tình tay 3 rắc rối với Jean và Emma, việc lỡ tay giết Xavier hay chỉ nghĩ đơn giản năng lực của anh này chỉ là bắn bằng mắt thế thôi, nhưng Cyclops thật sự là 1 dị nhân rất rất mạnh. Hồi trước tui thích Cyclops vì thích những anh hùng kiểu mẫu, nhưng khi theo thời gian tui thích những gì gai góc hơn thì Uncanny X-men cũng đã mang tới 1 Cyclops bị ảnh hưởng tính cách của Magneto, đã cứu sống toàn bộ loài đột biến và hiển nhiên chống lại tất cả các thế lực làm hại đến họ (Để rồi chết lãng nhách trong Secret Wars). năng lực Optic blast của Cyclops có sức công phá của 1 lò hạt nhân cỡ lớn, và anh có trí tuệ của 1 nhà chiến lược gia đại tài. Cyclops không chỉ là thủ lĩnh 1 thời của X-men mà còn là cứu tinh của dị nhân, và còn là người khá là tình cảm dù có lúc hơi cực đoan. Không tin àh, nhìn cảnh khi Cyclops phải đưa con của mình (Cable) tới tương lai để trị bệnh mà đau đớn không muốn lìa, hay khi biết sự thật về 1 thực tại anh đã hành động sai trái anh đã bác bỏ toàn bộ tài sản Xavier để lại cho mình mà nhường hết cho X-men để nuôi dạy người đột biến.

*Honorable mention: Những nhân vật tui không xếp vào danh sách những vẫn chú ý mỗi khi có comic hoặc film.
-Deadpool Wade Wilson: Tui không hẳn là thích nhưng truyện đọc vui cực. Không thể bỏ qua.

- Batman Thomas Wayne: Cha còn bá đạo hơn con trong dòng thời gian Flashpoint.

-Green Lantern Hal Jordan: Thật ra John Stuart mới là Green Lantern làm tui để ý đến nhân vật này, nhưng Hal là người đáng chú ý hết thảy và những bộ animation về Hal aka Hào Nhọ cũng vô cùng hay.
- Wonder Woman Diana Prince: Nữ chiến binh đầy sức mạnh và đại diện cho nữ quyền, ai mà không thích.
-Nightwing Dick Grayson: Sau khi làm Nightwing thì tính cách nhân vật Robin đệ nhất này hay ho hơn những ngày còn làm đệ tử của Batman.

- Doctor Manhattan: Nhân vật bá đạo nhất nhì của Alan Moore trong bộ truyện đình đám Watchmen.
.
.
.
.
.
.
1. Batman

 Tui vẫn luôn nói, Batman là nhân vật siêu anh hùng comic mà tui thích nhất từ trước đến giờ. Không phải vì cái tên 'Đấng Vô Đối" mà fan Việt Nam đặt thôi đâu nha, mà đây là siêu anh hùng đầu tiên tui tiếp xúc vào năm 4 tuổi và vì càng xem càng phục cái tinh thần kiên cường của gã này(dù đôi khi là do plot truyện khiến Batman phải thắng, hờ hờ). Bruce Wayne tận mắt chứng kiến cha mẹ mình bị bắn chết ở Crime Alley, lớn lên đi vòng quanh thế giới tu luyện trí tuệ và võ thuật rồi sau đó về Gotham trừng trị bọn tội phạm, 1 câu chuyện quá sức quen thuộc. Batman không có 1 năng lực gì, chỉ có công nghệ và chính đôi bàn tay và bộ não thông minh hàng khủng của mình (6 bằng Đại học ở nhiều lãnh vực, biết 127 loại võ, trôi chảy nhiều ngoại ngữ,...). Người ta gọi Batman Đấng Vô Đối vì đơn giản nếu cho thời gian chuẩn bị và đúng đủ đồ nghề lẫn tinh thần, Batman có thể nói gần như có thể thắng mọi trận đấu (lập kế hoạch đả bại cả Justice League, suýt giết chết Darkseid)... Và tuy hay bị xem là quá khô khan, logic, nhưng thật sự Batman hay Bruce Wayne là 1 người cha tuyệt vời với chính con ruột của mình Damian hay những đệ tử khác như Nightwing, Red Robin, Red Hood,... Đồng thời chỗ dựa tinh thần quản gia Alfred luôn là người giúp cho chúng ta thấy được những khía cạnh sâu sắc nhất của Batman mà người ta chỉ mãi so sánh Vô Đối thế nào mà quên mất anh chỉ là con người trong cuộc chiến của những vị thần.

Mọi người đồng ý không hay có ý kiến khác nào?

4 nhận xét:

  1. Chồn Ca anh sau này phải giết cả con trai mình😢😢😢😢
    Anh chết cũng thật buồn....

    Trả lờiXóa
  2. Chồn Ca anh sau này phải giết cả con trai mình😢😢😢😢
    Anh chết cũng thật buồn....

    Trả lờiXóa
  3. Chồn Ca anh sau này phải giết cả con trai mình😢😢😢😢
    Anh chết cũng thật buồn....

    Trả lờiXóa
  4. Chồn Ca anh sau này phải giết cả con trai mình😢😢😢😢
    Anh chết cũng thật buồn....

    Trả lờiXóa