Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Kingdom Hearts: Khi tuổi thơ trở nên dữ dội hơn

 Những bộ film hoạt hình Disney huyền thoại như Lion King, Cinderella, Tarzan, Beauty and the Beast, 101 con chó đốm, v.vv đã trở thành huyền thoại trong lòng của rất nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam và tui không là ngoại lệ. Lâu lâu tui vẫn mở lại xem với rất nhiều hồi ức 1 thời thơ ấu. Hơn hết là những nhân vật như Mickey, Donald, Goofy thì không ai là không biết chứ không chỉ riêng trẻ em là những nhân vật đặt nền móng cho danh tiếng lẫy lừng của hãng Walt Disney.

 Square Enix, với tên gọi cũ là Squaresoft trên bờ vực phá sản đã sản xuất ra 1 dòng JRPG cho đến nay đã trở thành 1 tượng đài khổng lồ trong giới gamer, Final Fantasy. Rất ít gamer nào mà không biết đến Cloud hơi "tự kỷ" vì bị thay đổi trí nhớ, cái chết đau thương của Aerith và cả sự bá đạo của Sephiroth cùng thanh Masamune dài sọc của Final Fantasy VII; Squall Leonhart lạnh lùng cùng Gunblade kỳ lạ với chuyện tình vượt không gian thời gian cùng Rinoa, tên Seifer ngổ ngáo của phần Final Fantasy VIII hay nữ pháp sư Yuna xinh đẹp cùng cậu bạn trai Tidus có phần hơi ngáo ngáo trong Final Fantasy X..

 Kết hợp cả 2 tượng đài này lại, tạo ra 1 nhân vật mới có tính trung gian hơn để tham gia vào những câu chuyện bất hủ của Disney và tham gia diệt trừ cái ác với nền tảng của FInal Fantasy, chúng ta có 1 game hết sức độc đáo và thậm chí vô cùng dễ thương: Kingdom Hearts.


 Ngày đó, lớp 9 và lớp 10, tui đã được nghe về tiếng của Kingdom Hearts là 1 cậu bé kỳ lạ, kết hợp cùng với những nhân vật Disney và cầm 1 cái...chìa khóa để đi đánh khắp thiên hạ và diệt trừ cái ác. Tui đã tò mò mua cả 2 phần *chính* về và chơi trong sự thích thú được sống lại cảm giác tuổi thơ qua những nhân vật và cốt truyện đã trở nên quá sức quen thuộc.

 ** Nói là chính bởi vì Kingdom Hearts đã được phát triển thành nhiều phần tới mức đến cả tui cũng chẳng biết là bao nhiêu cho đủ, chỉ có người bạn chơi chung với đầy đủ các hệ máy console đã kể lại cho tui nghe sơ sơ về vài phần. ở đây tui chỉ nói đến 2 phần chính mà thôi.

 Kingdom Hearts giới thiệu nhân vật chính chúng ta là Sora cùng Rikku và Kairi là bộ ba thân thiết sống trên hòn đảo Destiny Island. 1 ngày, 1 bọn được gọi là Heartless- được sinh ra từ trái tim tăm tối của con người đã gần như biến tất cả các "thế giới" thành những vùng hắc ám. Rikku cũng đã cố sức chiến đấu cùng bọn Heartless, Kairi thì mất tích và Sora đã phải chạy trốn khỏi đảo sau khi nhận được 1 thứ vũ khí kỳ lạ là 1 thanh Keyblade- chìa khóa có thể mở được các cánh cổng nối liền nhiều thế giới.


Sora tỉnh dậy ở 1 thị trấn nhỏ và gặp được nhóm của Leon (Squall Leonhart!!! Nhân vật tui thích nhất cả series Final Fantasy, tui còn nhớ lúc này tui cũng đã la um sùm khi gặp lại Squall). Squall sau khi thử sức với Sora đã hé lộ bí mật của Keyblade, sự bao trùm của bọn Heartless do cái ác nay đã tràn lan và "The chosen one"- Sora với thanh Keyblade sẽ giúp giải cứu tất cả thế giới- và Leon cũng chẳng tin tưởng Sora là mấy.



 Cùng lúc đó, Quốc vương Disney là Mickey đã mất tích, pháp sư Donald và thống soái Goofy (hahaha....) đã được nhận lệnh phải tìm ra người cầm Keyblade và phiêu lưu cùng cậu ta. Sau 1 chập tìm kiếm bọn họ đã "ngã đè" lên Sora và bộ ba đầy rắc rối bắt đầu hành trình tiêu diệt bọn Heartless.





 Sora- Donald- Goofy đi đến những thế giới như Colliseum để thánh đấu con Cerberus và cả Cloud Strife làm việc cho Hades với sự giúp sức của Hercules, giúp đỡ bầy khỉ Châu Phi cùng Tarzan, cùng Alladdin đánh bại Jafar, phụ giúp Jack Skellington tạo ra 1 giáng sinh kiểu Halloween, tìm 101 chú chó đốm theo dạng mini quest, hay cả vào cuốn sách đến Arce Wood với các mini game thú vị cùng chú gấu Pooh- Điều đặc biệt là các phần chơi đều liên quan đến phiên bản film hoạt hình, theo kiểu 1 cách kể chuyện alternative...




 Về cuối game, bọn heartless đã lên kế hoạch bắt hết các công chúa của Disney để nắm giữ sức mạnh to lớn giúp bọn Heartless làm bá chủ và Rikku cũng về phe chúng. Cuộc thư hùng giữa 2 người bạn diễn ra, Sora suýt bị biến thành Heartless bởi Rikku nhưng đã được Kairi hồi sinh, Sora đánh bại tên nắm giữ bí mật của Kingdom Hearts- 1 vương quốc chứa tất cả những gì tinh túy nhất và sức mạnh vô song. Kairi được cứu và quay lại Destiny Island, nhưng Sora tiếp tục lên đường tìm kiếm Rikku.


 Kingdom Hearts 2 giới thiệu 1 nhân vật mới là Roxas và 1 loại kẻ thù mới Nobody- đại loại đó là những người còn sống sót sau khi bị Bóng tối bao phủ (tạo ra các Heartless) và sau đó là sự hồi tỉnh của Sora sau 1 thời gian ngủ đông  (việc xảy ra ở Chain of memories) cùng Donald và Goofy. Bọn họ quay về căn cứ của Leon để phát hiện ra rằng bọn heartless đã trở lại và Nobody tham chiến tạo ra thế Tam Quốc.



Cũng dựa trên nền tảng cũ, Sora Donald Goofy lại đi khắp nơi để giải cứu các thế giới mới cùng vài nhân vật mới như Simba, The Beast và cả... Jack Sparrow (!?!). Roxas về sau đã đánh nhau với Sora và được tiết lô rằng cậu ta chính là Nobody của chính Sora vì ngày trước khi Sora bị biến thành Heartless đã tạo ra Roxas. Roxas cũng đã cho Sora và  mọi người biết về 1 hội đồng Nobody được gọi là Organization XIII đang cố nắm lấy sức mạnh của bọn Heartless để tiến vào Kingdom Hearts.


 Sau khi biết Kairi cũng bị bọn Nobody bắt giữ, Sora tìm lại được Rikku, Mickey cũng xuất hiện với 1 thanh Keyblade và đánh 1 trận cuối cùng để tiêu diệt hết bọn Nobody và tên trùm Xemnas. Sora cuối cùng được trở về Destiny Island cùng 2 người bạn của mình sau khi giải cứu cả thế giới.



Nhưng cuộc phiêu lưu của họ chưa kết thúc ở đấy, khi Kingdom Hearts 3 sắp ra mắt sớm thôi.




 Gameplay của Kingdom hearts là dạng ARPG nên có sự đa dạng về các Keyblade và giáp để nâng cấp nhân vật, các nhân vật đồng hành với AI cực kỳ linh hoạt cùng với các summoner cũng là các nhân vật Disney khác. 1 vài mini game cũng vô cùng thú vị để giúp chúng ta giải stress sau những trận chiến căng thẳng. Đặc biệt, ở Kingdom Hearts 2, cơ chế biến hình các dạng các khau với combo và lối đánh khác nhau cũng giúp rất nhiều ở những trận đấu căng thẳng, và tất nhiên những đòn cuối limit breaks ở Final fantasy cũng được áp dụng cho Sora. Ở cả 2 game, có 1 con trùm phụ đặc biệt cực kì nổi tiếng còn khó hơn cả trùm cuối trong game.


 Điều thú vị của việc đặt nền tảng cốt truyện của Kingdom Hearts là hình ảnh ẩn dụ của thiện và ác- heartless còn có nghĩa là vô tâm và ý nghĩa của việc Sora nắm giữ chìa khóa tiêu diệt bọn Heartless như 1 bài giảng cho những game thủ nhỏ tuổi về việc hãy trở nên vị tha, đoàn kết và hãy chống lại sự vô tâm, ích kỷ trong bản tính của mình và chúng ta sẽ mở được những cánh cửa đến với những chân trời mới... (Cái này chắc do tui nghĩ nhiều quá... Nhưng cũng là 1 cách giải thích cho việc đặt tên mà... nhỉ?)

Đánh giá: 8/10

By Hùng Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét