Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

Hùng Lý và Deadpool Review: The Merc with a Mouth job well done!

Đầu tiên là tui xin lỗi những người mà tui đã "làm phiền" trong rạp, nhưng không thể nào mà  nhịn cười được... Well done, Fox! Well done! Báo trước là tui sẽ cố gắng không kể hết diễn tiến film, nhưng, Spoiler Alert!


Đây là 1 film bạo lực, vô cùng bạo lực... Và bựa, vô cùng bựa. Có lẽ chỉ nhiêu đó thôi là đủ lời để có thể miêu tả về bất cứ cái gì liên quan đến Deadpool rồi.


Cốt truyện của film bám khá sát với những gì đã diễn ra trong comic.Origin của Deadpool- aka Wade Wilson được đưa lên khá giống comic, chỉ là bị thay đổi đi 1 chút ở khoản Ajax là người trực tiếp làm việc cho Weapon X và thử nghiệm Wade, vụ nổi loạn của Wade không thành và cái bảng cá cược người chết là trong quán bar của Weasel chứ không phải trong Weapon X. Và những gì tiếp theo là Wade Wilson trả thù anh bạn Francis aka Ajax the A-man và giải cứu cô nàng ghệ cũ Vanessa. Nhưng thú thiệt tui thích origin của film hơn, yếu tố tình cảm lãng mạn ý nghĩa và không quá sến để đưa câu chuyện đi tiếp theo 1 hướng rất là ổn. 



Những cảnh đánh nhau trong film, đặc biệt là khúc đầu đã thể hiện được toàn bộ bản chất của gã lính đánh thuê lắm mồm.. Nó nói liên tục, comment đòn đánh liên tục. Nhưng những phân cảnh hành động thì lại không hài hước, và CGI không sử dụng quá nhiều vẫn tạo nên những cảnh chiến đấu đẹp mắt mà vẫn thực tế. Gấu mình cũng phải thốt lên quá ngầu. Và cảnh cuối khi Colossus và Negasonic cùng Deadpool chiến đấu với Ajax... Maximum effort!! 


Độ bựa thì.. Heck, nội cái credit đầu hiện lên kiểu "Phim của 1 gã khốn", "1 con nhỏ nóng bỏng", "1 nhân vật được làm từ CGI" là đã thấy bựa bựa rồi. Rồi tất cả những câu thoại, những lần phá vỡ bức tường thứ 4 của Deadpool đều đâm Fox những nhát đau thôi rồi, đặc biệt là vụ James McAvoy và Patrick Stewart đóng Xavier làm dòng thời gian hỗn loạn hay vụ chỉ mãi làm film về Wolverine và cả hình figure của con nhân vật X-11 Deadpool trong bản đó... Và chỗ khiến tui không thể nhịn nổi là việc chê kinh phí film thấp không đủ mời thêm X-men :)) Có lẽ tui và 1 số ít người mới hiểu những điều ấy. Và thú thực tui đã không mong đợi film thể hiện tinh thần bựa đến như vậy, 1 nửa thôi cũng đã đủ lắm rồi, ấy thế mà nói tục chửi thề, sex reference từ A tới Z, cảnh cuối cũng không tha... Đoạn Colossuss thuyết giảng Deadpool và cái kết...Priceless!!


* Đặc biệt có 1 hint khá lớn về X-men Apocalypse đó là bộ đồ của Negasonic. Đây là bộ New X-men... Điều đó có nghĩa Cyclops, Jean, Nighcrawler và Storm sẽ là những New X-men trong timeline của Fox... Hơi chán khi Fox đảo lộn trật tự về thời gian gia nhập X-men của nhiều nhân vật classic*


Deadpool thực sự là 1 film dành cho fan comic chính cống, hiểu hết được các câu chữ và cả ý nghĩa của những easter egg và hint, và fan marvel nói chung hay fan Deadpool nói riêng àm bỏ qua film này chắc sẽ bỏ phí luôn mấy phần cuộc đời... Ryan Reynolds đã chứng tỏ rằng anh sinh ra để đóng Wade Wilson, và Fox đã làm rất tốt viẹc sửa chữa hình ảnh Wade Wilson trong X-men Origins
Note: After credit đã "CÁP" được tui ở lại (if you know what I mean*wink*)
Đánh giá: 8.5/10 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét