Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Mỹ Nhân Ngư- Hài Châu Tinh Trì đầy ý nghĩa

Ngày hết Tết và cũng là Valentine, dù đã hơi trễ nhưng tui và gấu cũng quyết định đi coi film nào hay 1 tí. Và thú thực Mỹ Nhân Ngư thật sự vượt xa những định kiến ban đầu của tui về film của Châu Tinh Trì (trừ CJ7 là 1 film vô cùng dễ thương và ý nghĩa ra). Dù hơi trái với những gì mà Hùng Lý tui vẫn thích thú, tui vẫn cực kì hài lòng, vỗ tay và viết review này.




*Spoiler Alert- À, và vì không biết hết tên diễn viên nên tui sẽ dùng tên trên film của họ nhe*
Khi cảnh quay đầu tiên của film hiện ra thì tui đã nắm bắt được tình tiết của film là về bảo vệ môi trường, các cảnh chặt cây phá rừng, giết cá nhuộm máu cả 1 bờ biển đã làm tui bị cảm động và nhức nhối. Có lẽ lần gần nhất tui cũng bị nhức nhối như vậy là khi xem Avarta của James Cameron khi quân đoàn con người bắn sập Cây nhà cổ thụ- một film cũn kêu gọi về bảo vệ môi trường và lên ác nạn xâm lược thực dân.

Cốt truyện của film cũng khá là đơn giản-  Doanh nhân soái ca vượt khó Lưu Hiên mua lại 1 khu đảo và trong quá trình cải tạo lại nó đã huỷ hoại môi trường biển xung quanh khiến cho loài người cá nổi giận và họ nhờ mỹ ngư San San ám sát hắn. Sau đó là quá trình cải tà quy chính của đôi nam nữ chống lại cả 1 tập đoàn tội ác của Ác nữ Nhược Lan (Khi tui biết đây là Trương Vũ Kỳ từng đóng trong CJ7 tui đã bật ngửa).

Cốt truyện đơn giản là vậy nhưng chính những tình tiết trong đó mới đáng nói. Không quá lố lăng và không quá lạm dụng, những pha hài tình huống đậm chất Châu Tinh Trì được sử dụng vô cùng khéo léo và hợp lý, cả rạp cười không ngớt với những pha bi hài lẫn lộn, đặc biệt là diễn xuất của anh Bạch Tuột Bát Tuấn Hưng (Anh này giống Tuấn Hưng kinh khủng, hình như tên La Chí Cường) và của Lưu Hiên thật sự là vô cùng đột phá. Sự ngây thơ trong sáng mà muốn làm chuyện ác của mỹ ngư San San đã được thể hiện rất tròn vai, còn Nhược Lan sexy evil lady thì khá tốt nhưng cũng có 1 chút đơ, trừ vài phân cảnh cuối. Ngoài ra, những diễn viên phụ như Ngư bà bà, mấy ông cảnh sát hay anh chàng phụ tá cũng đã điểm thêm cả những nét sâu sắc hoặc hài hước cho film. Các câu thoại của film vừa hài hước vừa ý nghĩa 1 cách tinh tế, đúng cái cách Châu Tinh Trì đã từng làm mê hoặc khán giả 1 thời.

 Sự tàn ác của con người khiến tui cảm thấy kinh sợ ở đoạn bắt người cá về nghiên cứu khúc cuối đã gợi lên ý thức về việc bảo vệ môi trường trong chúng ta, và có 1 câu nói trong film rất hay như vầy trong film "Nếu như không còn 1 giọt nước sạch, không còn 1 chút không khí trong lành thì kiếm bao nhiêu tiền được lợi ích gì?". Đây mới là ý chính của đạo diễn họ Châu trừ những tình tiết vừa hài vừa lắng mà ông mang lại. Cúi đầu bái phục.
Đánh giá: 8/10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét