Show the world my perspective about games, movies or figures that rule my mind.

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Star Wars VII: The Force Awakens- 10 năm Thần Lực trở lại bên Hùng Lý

  Đầu tiên tự tay tôi dành 1 tràn pháo tay dành cho J. J. Abrams, điều mà ở trong rạp tui làm sẽ là rất kỳ quặc nhưng, thưa ngài, xin trân trọng dành cho ngài. *clap clap clap*
 Ngày 18-12-2015, tui chính thức quên đi cái tuổi gần 23 của mình mà quay trở lại cái ngày tui có dàn máy đĩa đầu tiên vào năm 2003 và cầm trên tay những đĩa film Star Wars đầu tiên, cũng là lúc tui trở thành fan hâm mộ của 1 trong những saga điện ảnh hay nhất mọi thời đại (Tui vẫn thích prequel trilogy). Cảm xúc hoàn toàn bùng nổ khi lại được nhìn thấy những dòng chữ vàng chạy dài trên nền nhạc huyền thoại, cảm giác khi nhìn thấy đứa "bấy bề" Millenium Falcon cân cả bọn và lightsaber...  Nếu không coi vào cái giờ đông người, có lẽ tui đã hét banh cả khán phòng rồi... Spoiler alerts cho những ai chưa xem nhé.


" A long time ago in a galaxy far far away..."

Luke Skywalker đã mất tích và mọi người đang làm hết sức để tìm lại vị Jedi cuối cùng. Đế chế cũ, nay với cái tên First Order đang làm mưa làm gió và đe dọa cả ngân hà


 The Force Awaken bắt đầu với cảnh Kylo Ren và đoàn quân Stormtrooper tấn công Jakku để tìm bản đồ chỉ ra địa điểm của Luke Skywalker nhưng bất thành do Poe Dameron- phi công trưởng của phe Nổi Loạn đã giấu nó vào robot BB-8. 1 Stormtrooper, FN-2187 (Finn) đã không thể tiếp tục theo phe First Order nên đã cố cứu Poe ra khỏi tàu Star Destroyer và quay lại để tìm BB-8, nhưng họ bị bắn hạ và thất lạc nhau. 

Trong lúc đó, BB-8 làm quen với người bạn mới, cô gái săn đồ "ve chai" Rey. Finn, Rey và BB-8 đã bị truy kích và bọn họ buộc phải trốn thoát trên con tàu huyền thoại, Millenium Falcon (cảnh này... tui gần như nín thở và muốn la mà không la nổi vì quá ngầu, quá hay và được chứng kiến Falcon cất cánh).

 Vừa thoát khỏi Jakku, họ gặp lại vị thuyền trưởng đích thực của Falcon, Han Solo và Chewbaca (YAY!!!) và lại phải chiến đấu với những tay buôn lậu mà Han luôn luôn có chút "trục trặc". Trên đường trở về căn cứ của phe Nổi Loạn, họ ghé qua trạm dừng chân của Maz, nơi các bí ẩn về quá khứ và sự ảnh hưởng của Thần Lực của Rey dần được hé lộ. Thân thế của Kylo Ren cũng được hé mở: Hắn là con của Han và Leia, từng được Luke huấn luyện nhưng đã ngã về Mặt tối của Thần Lực.

 Tại trạm Starkiller, tướng Hux đã ra lệnh cho 1 thứ vũ khí hủy diệt mới, to hơn, mạnh mẽ hơn cả Death Star ngày trước để hủy diệt toàn bộ tàn dư của nền Cộng Hòa. Đồng thời Kylo Ren cũng dẫn 1 đạo quân tấn công trạm của Maz, trong khi Rey muốn chạy thoát khỏi những điều thầm kín trong cô, Finn đã cầm cây lightsaber huyền thoại của Anakin Skywalker tấn công đám Stormtrooper. Trong lúc thất thế, Poe dẫn đoàn quân X-Wings của phe Nổi Loạn chống lại bọn TIE ship của First Order, điều mà chúng ta chưa bao giờ được thấy trong loạt film Star Wars khi các con tàu bem nhau ngay trên bề mặt của 1 hành tinh. Kylo ren rút lui, nhưng bắt sống được Rey và cảm nhận được Thần Lực bên trong cô ta đang trỗi dậy.

 Quân Nổi Loạn quyết phá hủy Starkiller trước khi doanh trại của họ bị tấn công, Han Solo cùng Finn và Chewbaca đã xâm nhập vào vừa phá hủy căn cứ của First Order ngay bên trong và giải cứu Rey, còn Rey với năng lực mới cũng đã dần thích nghi và trốn thoát ra được. X-Wings của Poe tấn công oanh tạc vào căn cứ Starkiller nhưng bất thành, buộc Solo phải cho nổ bên trong để làm suy yếu vũ khí hủy diệt của chúng. Ngay lúc này Han gặp lại người con của mình Kylo Ren, và trong nỗ lực cứu anh ta ra khỏi Mặt tối, vị anh hùng lừng lẫy 1 thời đã bị sát hại. Chewbaca làm Kylo Ren bị thương và cho nổ 1 phần căn cứ giúp Poe có thể lái thẳng vào trung tâm điều khiển và phá hủy nó hoàn toàn.

 Trận thư hùng cuối cùng diễn ra giữa Finn và Kylo Ren diễn ra chẳng hề cân sức khi Kylo Ren áp đảo hoàn toàn 1 tay Stormtrooper phản bội không hề biết dùng Thần Lực, nhưng Rey đã "bừng tỉnh" và hạ đo ván Kylo Ren trước khi tất cả phải trốn thoát vì Starkiller đang nổ tung.
 Bản đồ chỉ địa điểm của Luke được hoàn thiện, Rey tìm đến 1 hành tinh hoang sơ chỉ có lác đác vài hòn đảo, để gặp Luke Skywalker huyền thoại đã chờ đợi cô từ rất lâu.

 Hùng Lý dám đánh giá, đây là bộ film Star Wars hay nhất, kể cả từ thời original trilogy huyền thoại, khi film đã kết hợp được rất nhiều yếu tố cả cũ lẫn mới, các tuyến nhân vật được đưa vào rất hài hòa: Finn mang tâm lý của 1 kẻ trốn chạy dần nhận được sự tin tưởng; Rey mang đầy bí ẩn về sự liên quan đến Thần Lực; Han Solo vẫn phớt đời, "bá bá"; đặc biệt chú robot BB-8 vốn ban đầu thay thế vai trò của R2-D2 ngày trước còn làm xuất sắc hơn khi "cậu bé" tròn ủm này quá dễ thương, lanh lợi và cũng vô cùng quan trọng cho cốt truyện... Tất cả tạo nên một nét tươi mới cho 1 dòng film tưởng chừng như đã cũ.

 Tuyến nhân vật phản diện cũng được đưa vào nhưng vẫn chưa được rõ ràng mấy, nhưng là theo cách gây tò mò cho những phần sau.... The First Order mang tư tưởng cực đoan hệt như Đức quốc xã; nữ tướng Phasma vân chưa thể hiện được gì nhiều; 1 kẻ nắm toàn bộ quyèn hành mới như Darth Sidious ngày trước tên Skone chỉ xuất hiện qua hologram, và đặc biệt là Kylo Ren- Cháu ngoại của Darth Vader... Kylo Ren được xây dựng gây bối rối khá nhiều khi nửa film đầu, Kylo Ren tỏ ra vô cùng badass, bá đạo và có cả sự sâu sắc về tư tưởng khi anh vẫn đang dằn xé giữa việc mình có hoàn toàn theo phe tối hoặc sáng không, việc giết cha của mình là cách thể hiện Kylo Ren đã hoàn toàn bị Mặt tối bao trùm... Nhưng kể từ khi lột mặt nạ ra thì anh chàng này cực kỳ trẩu tre và gây cảm giác khó chịu hệt như Anakin Skywalker trong Ep II. Nhưng theo như Skone, việc huấn luyện của anh vẫn chưa hoàn tất, hãy chờ xem.
 Kỹ xảo tuyệt đỉnh, không dùng CGI quá nhiều đã làm cho film trở nên chân thật hơn hẳn so với Prequel trilogy, cùng với phong cách dẫn dắt mạch lạc không quá nhanh không quá chậm nhưng khi chiến đấu thì vô cùng dồn dập đã ghi điểm cực kỳ mạnh cho các fan trung thành của dãy ngân hà xa xôi... Sinh sau đẻ muộn, nhưng Star Wars: The Force Awakens là film hay nhất đối với Hùng Lý năm nay.
Đánh giá: 9.5/10 (Kylo Ren không như trên là 10/10 rồi)
Ps: MAY THE FORCE BE WITH YOU.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét